Article Detail Page Background

ททท. จับมือ Universal Pictures Home Entertainment ชวน Influencers จากทั่วโลก ตามรอย “Jurassic World Rebirth” ถ่ายทอดจินตนาการโลกยุคไดโนเสาร์สู่ประสบการณ์จริงในประเทศไทย

05 สิงหาคม 2568
ข่าวกิจกรรม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ Universal Pictures Home Entertainment      จัดกิจกรรม “Global Influencers” ดึงอินฟลูเอนเซอร์ 30 ราย จากทั่วโลก เดินทางท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์ Jurassic World : Rebirth ภายใต้ธีม Sea – Land – Air ในพื้นที่ 3 โลเคชั่นสำคัญ ภูเก็ต พังงา และกระบี่ โดยมุ่งนำเสนอ Soft Power ผ่านการท่องเที่ยวเชิงภาพยนตร์ (Film-Induced Tourism) เพื่อจุดประกายแรงบันดาลใจให้ผู้ชมจากทั่วโลกเดินทางมาตามรอยภาพยนตร์ในสถานที่จริง พร้อมกันนี้ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2568 ททท. ยังจัดงานเลี้ยงต้อนรับสุดพิเศษ ณ โรงแรมตรีสรา จังหวัดภูเก็ต พร้อมเชิญทีมผู้กำกับและนักแสดงนำจากภาพยนตร์ Jurassic World: Rebirth เข้าร่วมงานฯ เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ สร้างการรับรู้ถึงเสน่ห์ของประเทศไทยในมุมมองใหม่ พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะ World-Class Film Destination

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ประเทศไทยได้รับการยอมรับจากผู้สร้างภาพยนตร์นานาชาติในฐานะจุดหมายปลายทางของการถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก ด้วยองค์ประกอบที่ครบครัน ทั้งมาตรฐานการส่งเสริมจากภาครัฐผ่านการคืนเงิน (Cash Rebate) แก่กองถ่ายต่างชาติในอัตราสูงสุดที่ร้อยละ 30 ความยืดหยุ่นทางวัฒนธรรม กระบวนการอนุญาตที่มีความรวดเร็ว การยกเว้นภาษีนักแสดงต่างชาติ สถานที่ถ่ายทำที่หลากหลายและแปลกตา ตลอดจนอุปกรณ์ถ่ายทำทันสมัย สตูดิโอคุณภาพ ทีมงานมืออาชีพ และความสะดวกด้านการเดินทางและที่พัก พร้อมด้วยอัธยาศัยไมตรีของคนไทย ทำให้มีผู้สร้างภาพยนตร์จากทั่วโลกเลือกประเทศไทยเป็นโลเคชันสำคัญและเดินทางเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยสถิติจากกองกิจการภาพยนตร์และวิดีทัศน์ต่างประเทศ กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่า ตั้งแต่เดือนมกราคม-กรกฎาคม 2568 ประเทศไทยต้อนรับกองถ่ายทำต่างชาติแล้วถึง 322 เรื่อง สร้างรายได้หมุนเวียนสู่ประเทศกว่า 3,333  ล้านบาท

ปัจจุบันการเดินทางท่องเที่ยวตามรอยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ หรือ Set - Jetting ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น ททท. จึงได้วางกลยุทธ์หลักเพื่อตอบสนองต่อเทรนด์ดังกล่าว ด้วยการดำเนินการตลาด Film-Led Destination Marketing ใช้ภาพยนตร์และซีรีส์ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวไทย เชื่อมโยงฉากถ่ายทำกับสถานที่จริงเพื่อกระตุ้นการเดินทางและแสดงศักยภาพของประเทศไทย โดยความร่วมมือระหว่าง ททท. และ Universal Pictures Home Entertainment ในครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากความนิยมของภาพยนตร์ที่ช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวต้องการเดินทางตามรอย โดยใช้ช่องทางการนำเสนอเนื้อหาประชาสัมพันธ์ของ Influencers จำนวน 30 รายจากทั่วโลก ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการสร้างการรับรู้ถึงประเทศไทยในฐานะสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ พร้อมจุดประกายแรงบันดาลใจให้ผู้ชมทั่วโลกเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ด้วยตนเองในสถานที่ถ่ายทำทรงคุณค่า และสัมผัสเสน่ห์ไทยอันน่าประทับใจไปพร้อมกันด้วย

กิจกรรม Global Influencers ตามรอยเส้นทางภาพยนตร์ Jurassic World: Rebirth เป็นหนึ่งใน    กลยุทธ์สำคัญที่ ททท. ร่วมกับ Universal Pictures Home Entertainment จัดขึ้น เพื่อต่อยอดพลัง Soft Power ผ่านการท่องเที่ยวเชิงภาพยนตร์ (Film-Induced Tourism) โดยเชิญ Influencers จำนวน 30 ราย จากหลากหลายประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร เยอรมนี ออสเตรีย สวิสเซอร์แลนด์ ญี่ปุ่น เกาหลี และจีน เดินทางมายังประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม - 3 สิงหาคม 2568 เข้าเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ภายใต้ธีม Sea – Land – Air ที่เชื่อมโยงกิจกรรมท่องเที่ยวจากฉากสำคัญในภาพยนตร์ อาทิ SEA : ดื่มด่ำความมหัศจรรย์ของ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ด้วยการล่องเรือชมภูเขาหินปูนกลางทะเลสีเขียวมรกต ซึ่งเป็นฉากเบื้องหลังสำคัญของภาพยนตร์ LAND : สำรวจผืนดินแห่งการผจญภัย ท่ามกลางหาดทรายและภูเขาหินปูนของจังหวัดกระบี่ AIR : สัมผัสความตื่นเต้นบนห้วงอากาศ ร่วมกิจกรรมปีนผาและโรยตัวจากหน้าผาไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ สัมผัสความเร้าใจในมุมเดียวกับฉากไคลแมกซ์ของภาพยนตร์ ตลอดเส้นทาง ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสกับ ประสบการณ์เสน่ห์ไทยที่หลากหลาย ตามแนวคิด 5 Must Do ในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ และรับ Amazing Experience ระดับ World Class ทั้งที่พักและการบริการ รวมถึงรสชาติอาหารไทยตั้งแต่ Street Food จนถึง Fine Dining ระดับมิชลิน นอกจากกิจกรรมการเดินทางตามรอยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์แล้ว Universal Pictures Home Entertainment ยังได้เชิญผู้กำกับภาพนตร์ Gareth  Edwards รวมถึงนักแสดงนำจากภาพยนตร์ Jonathan Bailey, Luna Blaise, David Iacono และ Audriana Miranda เดินทางมาเยือนประเทศไทยเพื่อร่วมประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางถ่ายทำระดับโลก

Ms. Stephanie Lutjens, Senior Vice President Global Marketing, Universal Pictures Home Entertainment กล่าวขอบคุณ ททท. สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ การจัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะ Global Influencers ในค่ำคืนนี้นำเสนอวัฒนธรรมไทยและความสวยงามของประเทศไทยได้เป็นอย่างดีและได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งต่อการสนับสนุนกิจกรรมการเดินทางตามรอยเส้นทางภาพยนตร์ Jurassic World Rebirth ซึ่งทำให้เห็นว่า ททท. มีความมุ่งมั่นและเป็นมืออาชีพในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้ไปสู่การเป็นจุดหมายปลายทางทางการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั่วโลกควบคู่ไปกับการรักษาแหล่งท่องเที่ยวให้ยังคงมีความงดงามและสมบูรณ์

ภาพยนตร์ “Jurassic World : Rebirth” ได้เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2567 โดยเลือกโลเคชัน 3 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ กระบี่ พังงา และตรัง พร้อมใช้งบถ่ายทำในประเทศไทยกว่า 400 ล้านบาท ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2568 และเตรียมส่งต่อความบันเทิงถึงบ้านผ่านช่องทางดิจิทัล โดย Universal Pictures Home Entertainment เริ่มเปิดให้รับชมได้ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม 2568 เป็นต้นไป ความพิเศษสำหรับการรับชมผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล คือ ภาพและวิดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ใดมาก่อน นอกจากความสำเร็จด้านภาพยนตร์ การถ่ายทำในประเทศไทยยังสร้างงานให้กับชาวไทยกว่า 2,245 คน ครอบคลุมทั้งทีมงานเบื้องหลัง บริษัทโปรดักชัน และผู้ประกอบการในพื้นที่ สะท้อนศักยภาพของประเทศไทยในฐานะ “World-Class Film Destination”

ทั้งนี้ “Jurassic World: Rebirth” เป็นหนึ่งในหลายโปรเจกต์ระดับโลกที่เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำ ร่วมกับผลงานซีรีส์อย่าง The White Lotus Season 3 และ The Fountain of Youth ซึ่งต่างมีส่วนสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยสู่เวทีโลก และเสริมภาพลักษณ์ประเทศในฐานะศูนย์กลาง Soft Power แห่งภูมิภาคเอเชีย

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ไม่มีรูปภาพ

ข่าวล่าสุด

ททท. จัดงาน NAS SUMMIT BANGKOK 2025 อีเวนต์ระดับโลกของคอนเท้นต์ครีเอเตอร์กว่า 1,000 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยไปทั่วโลก
ททท. ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดเม็กซิโกเที่ยวไทย ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวแคมเปญ Thailand Special Deal พร้อมปลุกเสน่ห์ไทยในงาน Thai Festival Mexico 2025 เฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เม็กซิโกในปี 2568
ททท. เผย ประชาชนใช้สิทธิจองที่พัก “เที่ยวไทยคนละครึ่ง” เมืองหลักเต็มจำนวนแล้ว เชิญชวนใช้สิทธิ์เดินทางเมืองน่าเที่ยวต่อเนื่อง คาดหยุดยาววันแม่นักท่องเที่ยวไทยเดินทาง 3.16 ล้านคน-ครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ