Article Detail Page Background

ฟินทั่วไทย! แกร็บ ผนึก ททท. ผุดแคมเปญใหญ่ "เที่ยวทั่วไทย สุขกันใหญ่ ไว้ใจ Grab" คว้า 'หลิง-ออม' โชว์เสน่ห์ไทย ชวนนักท่องเที่ยวสร้างประสบการณ์ Grand Moment ตลอดปี

29 พฤษภาคม 2568
ข่าวกิจกรรม

แกร็บ ประเทศไทย จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าปลุกกระแสเที่ยวไทย เปิดตัวแคมเปญ ‘เที่ยวทั่วไทย สุขกันใหญ่ ไว้ใจ Grab’ คว้าตัว ‘หลิง หลิง - ศิริลักษณ์ คอง’ และ ‘ออม - กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์’ สองนักแสดงสาวสุดฮอต นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ ในฐานะ "Friends of Grab" ปล่อยภาพยนตร์โฆษณา ชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เดินทางสัมผัสมนต์เสน่ห์เมืองหลัก-เมืองน่าเที่ยวในประเทศไทย พร้อมเสิร์ฟสุขสุดฟินในปี Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025 กับการลุ้นร่วมกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “ ไปเมืองน่าเที่ยว สุขกันใหญ่ ไว้ใจ Grab” กับ ‘หลิง-ออม’ และรับส่วนลดสูงสุด 100 บาท จากโค้ด “AMAZING25” ตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2568

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ททท. มุ่งขับเคลื่อน การท่องเที่ยวไทยในปี 2568 ภายใต้แคมเปญ Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025 โดยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อค้นหาช่วงเวลาพิเศษที่เป็น Grand Moment พร้อมส่งเสริมการเดินทางไปยัง 55 จังหวัดเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศ ผ่านการนำเสนออัตลักษณ์ เสน่ห์และเรื่องราวของท้องถิ่นผ่านมุมมองใหม่ที่สร้างสรรค์และแตกต่าง เพื่อเปิดเผยความงามที่ซ่อนอยู่ของเมืองไทยสู่สายตาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมกันนี้ ททท. ยังให้ความสำคัญกับการเร่งฟื้นฟูความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวผ่านการผสานความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน โอกาสนี้ จึงได้จับมือกับ แกร็บ ประเทศไทย จัดแคมเปญ “เที่ยวทั่วไทย สุขกันใหญ่ ไว้ใจ Grab” ซึ่งได้นำสองนักแสดงสุดฮอต หลิงหลิง-ศิริลักษณ์ คอง และ ออม-กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์ มาร่วมโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วไทย พร้อมนำเสนอ Soft Power ที่สะท้อนอัตลักษณ์ไทย ทั้งธรรมชาติ อาหาร และวัฒนธรรม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและดึงดูดความสนใจของเหล่านักเดินทางให้อยากเดินทางมาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเมืองไทย ซึ่งดิจิทัลแพลตฟอร์มของแกร็บจะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง พร้อมส่งเสริมประสบการณ์การเดินทางอย่างมั่นใจและไร้รอยต่อแก่นักท่องเที่ยว

นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ในฐานะพันธมิตรอย่างเป็นทางการของ ททท. และเป็นหนึ่งในสมาชิกของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Tourism Taskforce)  แกร็บยึดมั่นในเจตนารมณ์ที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ผ่านการพัฒนาและยกระดับบริการเรียกรถ          เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของนักท่องเที่ยว การเชื่อมต่อการเดินทางที่ไร้รอยต่อทั้งเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว การจัดแคมเปญและกิจกรรมการตลาดเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตลอดจนการร่วมสนับสนุนงานอีเวนท์และเทศกาลสำคัญต่างๆ เป็นต้น

กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในปีนี้ แกร๊บ ประเทศไทยยังคงเดินหน้าสานต่อความมุ่งมั่นดังกล่าว เพื่อร่วมกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาฟื้นตัว จึงได้ร่วมมือกับ ททท. ดึง ‘หลิง - ออม’ ดาราดาวรุ่งที่มาแรงที่่สุดตอนนี้ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวภายใต้แคมเปญ ‘เที่ยวทั่วไทย สุขกันใหญ่ ไว้ใจ Grab’ โดยได้เริ่มมีการปล่อยสื่อโฆษณาต่างๆ ทั้งช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ และสื่อโฆษณาในต่างประเทศ รวมถึงภาพยนตร์โฆษณาที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก จนแฮชแท็กขึ้นเทรนด์ X อันดับ 1 และมียอดการมีส่วนร่วม (Engagement) ถึง 2.3 ล้าน ครั้ง และมีการรีโพสต์กว่า 1 ล้านครั้งภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ เรายังได้จัดกิจกรรมพิเศษกระตุ้นให้คนเดินทางในช่วงหน้าฝน หรือกรีนซีซั่นเพื่อลุ้นรับสิทธิ์ร่วมกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ ‘หลิง-ออม’ อีกด้วย ทั้งนี้  เราคาดหวังว่าด้วยกระแสยูริที่เป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ที่กำลังมาแรง รวมทั้งฐานแฟนคลับของทั้ง 2 คนที่มีอยู่ทั่วภูมิภาคเอเชีย จะสามารถช่วยดึงนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนซึ่งเป็นกลุ่มแฟนคลับขนาดใหญ๋ให้กลับมาเที่ยวประเทศไทยเพิ่มขึ้นได้ในปีนี้

สำหรับกิจกรรม “ไปเมืองน่าเที่ยว สุขกันใหญ่ ไว้ใจ Grab” แกร็บ และ ททท. ร่วมชวนทุกคนออกไปเมืองน่าเที่ยว พร้อมเลือกใส่โค้ด ‘NATURE’ หากเป็นสายธรรมชาติแบบหลิง หรือใส่โค้ด ‘CITY’ หากชอบเที่ยวในเมืองแบบออม ในทุกครั้งที่ใช้บริการของ Grab ไม่ว่าจะเป็น บริการเรียกรถ สั่งอาหาร-ของใช้ หรือส่งของ                ในพื้นที่เมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัดทั่วประเทศ โดยไม่มียอดการใช้บริการขั้นต่ำ ผู้โชคดีมีสิทธิ์ลุ้นเข้าร่วมกิจกรรม สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ ‘หลิง-ออม’ พร้อมด้วยรางวัลพิเศษมากมาย โดยสามารถร่วมกิจกรรมได้ถึง 12 สิงหาคม 2568 

พิเศษ! แกร็บ และ ททท. ยังมอบสูงสุด 100 บาท* เพียงใส่โค้ด “AMAZING25” เมื่อใช้บริการเรียกรถ    สั่งอาหาร-ของใช้ และส่งของผ่านแอปพลิเคชัน Grab ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2568  ติดตามรายละเอียดเพิ่มแคมเปญ “เที่ยวทั่วไทย สุขกันใหญ่ ไว้ใจ Grab” ได้ที่ www.grab.com/th/blog/grabtatamazing25/                ทั้งนี้ เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด | จำกัดสิทธิ์/วัน | จำกัด 8 ครั้ง/ผู้ใช้ ตลอดระยะเวลาแคมเปญ | ส่วนลดสามารถใช้งานได้ทุกพื้นที่ที่ Grab ให้บริการ

 

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวล่าสุด

ททท. จัดงาน NAS SUMMIT BANGKOK 2025 อีเวนต์ระดับโลกของคอนเท้นต์ครีเอเตอร์กว่า 1,000 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยไปทั่วโลก
ททท. ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดเม็กซิโกเที่ยวไทย ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวแคมเปญ Thailand Special Deal พร้อมปลุกเสน่ห์ไทยในงาน Thai Festival Mexico 2025 เฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เม็กซิโกในปี 2568
ททท. เผย ประชาชนใช้สิทธิจองที่พัก “เที่ยวไทยคนละครึ่ง” เมืองหลักเต็มจำนวนแล้ว เชิญชวนใช้สิทธิ์เดินทางเมืองน่าเที่ยวต่อเนื่อง คาดหยุดยาววันแม่นักท่องเที่ยวไทยเดินทาง 3.16 ล้านคน-ครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ