Article Detail Page Background

ททท. ปักธงรุกบุกตลาดจีนนำบริษัทยักษ์ใหญ่แดนมังกร Infinitus จำนวน 2,500 คน จัดประชุมสัมมนาในประเทศไทย พร้อมเร่งบูสต์ตลาดหนักให้ประเทศไทยยังครองใจนักท่องเที่ยวตลาดจีน

18 พฤษภาคม 2568
ข่าวเศรษฐกิจ

วันที่ 17 พฤษภาคม 2568 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ต้อนรับคณะจากบริษัท Infinitus (China) Company Ltd. บริษัท Incentive ชั้นนำในสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางมาท่องเที่ยวและจัดประชุมสัมมนาในประเทศไทยระหว่างวันที่ 12–19 พฤษภาคม 2568 รวมจำนวนกว่า 2,500 คน พร้อมเดินหน้ารุกตลาดจีนเต็มกำลัง เร่งส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่ม GIT (Group Incentive Travel) จากสาธารณรัฐประชาชนจีน และเตรียมจัดโครงการกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวคุณภาพจีนเข้าสู่ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า จากสถานการณ์ตลาดนักท่องเที่ยวจีนที่มีแนวโน้มลดลงในปัจจุบัน ททท.วางแผนมาตรการเชิงรุก เดินหน้าบุกตลาดจีนอย่างเต็มที่ โดยสำหรับหนึ่งในมาตรการระยะสั้น ททท.ได้กระตุ้นการเดินทางแบบ Group Incentive กลุ่มการจัดประชุมสัมมนาที่เป็นกลุ่มที่มีผู้เดินทางจำนวนมาก ถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีการใช้จ่ายสูงและมีระยะเวลาพำนักนาน โดยล่าสุด ททท. ได้นำกลุ่มพนักงานบริษัท Infinitus (China) Company Ltd. จำนวนกว่า 2,500 คน เดินทางจากนครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน สู่ประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 12-19 พฤษภาคม 2568 โดยกลุ่มผู้เดินทางจะมีการเดินทางใน 3 เส้นทางหลัก ได้แก่ เส้นทางที่ 1 สาธารณรัฐประชาชนจีน – ภูเก็ต - กรุงเทพมหานคร เส้นทางที่ 2 สาธารณรัฐประชาชนจีน - เชียงใหม่ – กรุงเทพมหานคร และเส้นทางที่ 3 สาธารณรัฐประชาชนจีน - พัทยา - ระยอง – กรุงเทพมหานคร   โดยบริษัทกำหนดจัดประชุมสัมมนา และจัดเลี้ยงพนักงานในพื้นที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2568 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร การจัดกิจกรรมครั้งนี้จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและดึงตลาดกลุ่ม Incentive จากสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางสู่ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีบริษัทชั้นนำต่าง ๆ ทยอยเดินทางเข้าประเทศไทยตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นการต่อยอดยุทธศาสตร์สร้างภาพลักษณ์ประเทศไทยในกลุ่มตลาดคุณภาพ พร้อมกระตุ้นการเดินทางในรูปแบบ Two-way Tourism และผลักดันให้ประเทศไทยคงสถานะ “จุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยวจีน” ได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนในระยะยาว

บริษัท Infinitus (China) จำกัด ก่อตั้งในปี 1992 เป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่ความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพจากสมุนไพรจีน รวมถึงการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งบริษัทมีนโยบายในการนำตัวแทนสำคัญรายใหญ่ของบริษัทเดินทางมาท่องเที่ยวต่างประเทศประจำทุกปี และได้เลือกเดินทางมาประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่ผ่านมา โดยในปี 2567 มีคณะเดินทางจัดประชุมที่ประเทศไทยในช่วงเดือนพฤษภาคม เป็นระยะเวลา 7 วัน 6 คืน จำนวนผู้เข้าร่วมกว่า 3,000 คน ซึ่งกิจกรรมครั้งนั้นถือเป็นการเดินทางขนาดใหญ่ที่มีการวางแผนอย่างเป็นระบบ ทั้งในด้านการท่องเที่ยว การจัดประชุมภายในองค์กร ตลอดจนการจัดกิจกรรมสร้างแรงจูงใจให้แก่พนักงาน โดยมีการเลือกใช้บริการโรงแรมมาตรฐานระดับสากลและเดินทางท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของไทย

ททท. ได้ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวคณะ Infinitus จำนวนกว่า 2,500 คน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2568 โดยมีนายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา ททท. เป็นประธานในงานเลี้ยง พร้อมสนับสนุนการแสดงนาฏศิลป์ไทยภายในงาน เพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจและสะท้อนความเป็นไทยให้แก่นักท่องเที่ยว โดยกิจกรรมครั้งนี้นอกจากจะสร้างแรงจูงใจให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่ม MICE แล้ว ยังเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในฐานะ จุดมุ่งหมายปลายทางยอดนิยมของกลุ่ม Incentive อีกด้วย

การดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในการทำงานเชิงรุกของ ททท. ซึ่งกำลังเตรียมจัดโครงการใหญ่เฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูต 50 ปี ไทย-จีน “สวัสดี หนีห่าว” ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2568 นำผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวจากตลาดจีน 300 ราย และ KOLs/ Influencer จำนวน 200 ราย จากพื้นที่ศักยภาพ 25-30 มณฑลในสาธารณรัฐประชาชนจีนร่วมเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการไทยจำนวน 500 ราย และเดินทางสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวในประเทศไทยในหลากหลายเมืองท่องเที่ยว อาทิ กรุงเทพฯ, พระนครศรีอยุธยา, ระยอง, ชลบุรี, นครปฐม ซึ่งจะนำเสนอเส้นทางและประสบการณ์ทางการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ภายใต้แนวคิด “5 Must do in Thailand” ผนวกกับการนำเสนอเสน่ห์ไทย (Soft Power) และสินค้าท่องเที่ยวแบบยั่งยืนที่เหมาะสมกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวจีนทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ความปลอดภัย ตลอดจนกระตุ้นการเดินทางมายังประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ททท. ทั้ง 5 สำนักงานในตลาดจีนได้ร่วมกับพันธมิตรในพื้นที่จัดกิจกรรมบุกตลาดจีนอย่างเข้มข้น โดยมีกิจกรรมในเดือนพฤษภาคม อาทิ ททท.สำนักงานปักกิ่ง กระตุ้นการขายหลังวันหยุดยาว May holiday “Buy 1 Get 1 free” ส่งเสริมการขายร่วมกับ Qunar.com – OTA รายใหญ่เครือข่ายของ Ctrip.com ซึ่งมีฐานลูกค้าเป็นกลุ่มวัยทำงานชาวจีน เสนอขายบัตรโดยสารเครื่องบินราคาพิเศษ โดยโฆษณาผ่านสื่อ Online และทำ Live streaming บน Qunar.com ททท. สำนักงานกว่างโจว จับมือ OTA-Tongcheng สาขากว่างโจว จัดโปรโมชั่น “Crazy Wednesday International Flight Routes Big Sale” ช่วยขับเคลื่อนเที่ยวบินสู่ไทย จัดแคมเปญส่งเสริมการขายตั๋วเครื่องบินสู่ประเทศไทย และยังร่วมมือกับ บริษัท Bangkok Airways และบริษัท Scuba Schools International (SSI) ซึ่งเป็นสมาคมดำน้ำสากล จัดทำ Joint PR Promotion เจาะกลุ่มตลาด luxury ในวันที่ 1 -31 พฤษภาคม 2568  ททท. สำนักงานเฉิงตู จัดทำ Joint Promotion ร่วมกับ Alipay และ ANESSA ระหว่างวันที่ 1 - 31 พฤษภาคม 2568 พร้อมทั้ง นำเสนอ "5 Must do in Thailand" โดยเฉพาะกลุ่มแฟนคลับ ของ Jackson Wang ในฐานะ Brand Ambassador ของ ANESSA  คาดว่าจะมีการสร้างรับรู้ถึง 1 ล้านคน-ครั้ง ททท.สำนักงานเซี่ยงไฮ้ จับมือพันธมิตร “หย่วนหยาง” ฟื้นเที่ยวบินซานตงแอร์ไลน์  เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวไทยในพื้นที่ภูมิภาคตะวันออกของจีน ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม 2568 โดยจะกลับมาเปิดให้บริการเส้นทาง จี่หนาน-กรุงเทพฯ อีกครั้งในเดือนพฤษภาคม 2568 ททท.สำนักงานคุนหมิง ร่วมกับ บริษัทการบินไทย และ บริษัท Kunming International Scenic Travel Co., Ltd. จัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดในช่วงเดือนเมษายน - มิถุนายน 2568 เสนอขายแพ็คเกจท่องเที่ยวของประเทศไทยสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มย่อย พร้อมทำการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทาง Social Media ต่าง ๆ อาทิ Little Red Book, WeChat เป็นต้น

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวล่าสุด

ททท. จัดงาน NAS SUMMIT BANGKOK 2025 อีเวนต์ระดับโลกของคอนเท้นต์ครีเอเตอร์กว่า 1,000 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยไปทั่วโลก
ททท. ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดเม็กซิโกเที่ยวไทย ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวแคมเปญ Thailand Special Deal พร้อมปลุกเสน่ห์ไทยในงาน Thai Festival Mexico 2025 เฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เม็กซิโกในปี 2568
ททท. เผย ประชาชนใช้สิทธิจองที่พัก “เที่ยวไทยคนละครึ่ง” เมืองหลักเต็มจำนวนแล้ว เชิญชวนใช้สิทธิ์เดินทางเมืองน่าเที่ยวต่อเนื่อง คาดหยุดยาววันแม่นักท่องเที่ยวไทยเดินทาง 3.16 ล้านคน-ครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ