Article Detail Page Background

ททท. ร่วมกับ Pipatchara แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลกสัญชาติไทย บุกนิวยอร์ก จัดงาน Unveiling Thailand’s Charm: A 2024 Showcase นำเสนอเสน่ห์ไทยด้านแฟชั่นสู่ระดับสากล มุ่งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพจากอเมริกา

06 กันยายน 2567
ข่าวกิจกรรม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ Pipatchara แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลกสัญชาติไทย จัดงาน ‘Unveiling Thailand’s Charm: A 2024 Showcase’ และงาน ‘The Royal Gala Night’ เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 ณ โรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ล โดยมี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานเข้าร่วมงาน โดย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. พร้อมด้วย นายสุริยา จินดาวงษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน นายเชิดชาย ใช้ไววิทย์ เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก และคณะผู้แทนจาก ททท. เฝ้ารับเสด็จ นำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยมุมมองใหม่ด้านอาหาร วัฒนธรรม เทศกาล แฟชั่น และเมืองน่าเที่ยว ภายใต้กลยุทธ์ 5 Must Do in Thailand โดย ททท. ได้เชิญเครือข่ายพันธมิตรและสื่อมวลชนในสหรัฐอเมริกาเข้าร่วมงาน เพื่อแสดงให้เห็นถึงเสน่ห์ไทยมุมมองใหม่ และศักยภาพของดีไซเนอร์ไทยที่สร้างสรรค์แฟชั่นด้วยความยั่งยืน อันจะนำไปสู่การสนับสนุนแบรนด์แฟชั่นไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และผลักดันเสน่ห์ไทยด้านแฟชั่นสู่ระดับสากล

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า งาน Unveiling Thailand’s Charm: A 2024 Showcase ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในครั้งนี้ ททท. ได้นำเสนอเสน่ห์ไทยในมิติต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร แฟชั่น ศิลปวัฒนธรรม มาถ่ายทอดผ่านแนวคิด 5 Must do in Thailand เพื่อส่งมอบประสบการณ์อันทรงคุณค่าให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน โดยยังเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Pipatchara แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลกสัญชาติไทย ในการจัดแสดงเสน่ห์ไทยด้านแฟชั่นที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม อนุรักษ์ทรัพยากรท้องถิ่น และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน ซึ่งนอกจากจะจัดแสดงภายในงาน Unveiling Thailand’s Charm: A 2024 Showcase ร่วมกับเสน่ห์ไทยในด้านอื่น ๆ แล้ว ยังได้ร่วมกับ Pipatchara จัดแฟชั่นโชว์บอกเล่าเรื่องราวการแปลงร่างขยะไร้ค่ามาสร้างสรรค์เป็นชุดเสื้อผ้าและกระเป๋าที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมในงาน The Royal Gala Night เพื่อแสดงศักยภาพของดีไซเนอร์ไทยที่ได้นำต้นทุนทางวัฒนธรรมมาต่อยอดด้วยนวัตกรรมที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม นำไปสู่การเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและสร้างเสน่ห์แฟชั่นไทยสู่ระดับสากล

นางสาวภิพัชรา แก้วจินดา ผู้ก่อตั้งแบรนด์ PIPATCHARA กล่าวว่า ความยั่งยืนถือเป็นหัวใจหลักในการทำแบรนด์ของ Pipatchara โดยมีเป้าหมายสำคัญในการสร้างอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยสู่ความยั่งยืน พร้อมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นของไทย สิ่งสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานของเรา คือ การให้ชุมชนท้องถิ่นได้มีส่วนร่วม โดยคอลเลกชันที่นำมาจัดแสดงในวันนี้เป็นการสร้างสรรค์ผลงานของแบรนด์ร่วมกับช่างฝีมือท้องถิ่น และถ่ายทอดความสวยงามผ่านแฟชั่นโชว์ที่บอกเล่าเรื่องราวถึงการเปลี่ยนแปลง โดยการเปลี่ยนขยะที่ไม่มีคุณค่าให้กลายเป็นสิ่งที่มีความหมายและสวยงาม ต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจจนกลายเป็นสินค้าแฟชั่น ซึ่งทางแบรนด์ Pipatchara รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเชื่อมโยงวงการแฟชั่นกับชุมชนไทยเข้าไว้ด้วยกัน

ภายในงาน Unveiling Thailand’s Charm: A 2024 Showcase มีกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ 1. Must Taste เปิดต่อมรับรสให้ผู้ร่วมงานได้ลิ้มลองช็อกโกแลตออร์แกนิกจากประเทศไทย 2. Must Try การแสดงนาฏศิลป์ไทยร่วมสมัยที่จะมามอบความสนุกสนานและประสบการณ์แปลกใหม่ให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน 3. Must Buy การจัดแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในอุตสาหกรรมแฟชั่นของประเทศไทยที่ช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรในท้องถิ่นพร้อมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน ผ่านแบรนด์ไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลอย่าง Pipatchara 4. Must Seek นำเสนอความสวยงามของเมืองน่าเที่ยวของประเทศไทยที่น่าตื่นตาตื่นใจผ่าน Virtual reality videos และ 5. Must See จัดแสดงผลงานภาพวาดแบบดั้งเดิมจากศิลปินชาวไทย นายสุบรรณกริช ไกรคุ้ม ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับวัฒนธรรมและเทศกาลประเพณีของไทย

ททท. ยังคงเดินหน้าส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวยั่งยืนผ่านโครงการกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ โครงการThailand Tourism Awards,  โครงการ Sustainable Tourism Acceleration Rating (STAR), CF Hotel ตลอดจนการเป็นพันธมิตรกับ Tourism Cares องค์กรที่มุ่งสร้างความยั่งยืนต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกา มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ททท. มุ่งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มในการเติบโตสูง โดยในปี 2566 ประเทศไทยได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกามากกว่า 930,000 คน และปัจจุบันนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกาเดินทางเข้ามาประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 3 กันยายน 2567 จำนวน 655,760 คน โดย ททท. ตั้งเป้าหมายต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกาทั้งสิ้นกว่า 1.13 ล้านคนในปี 2567

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวล่าสุด

ททท. จัดงาน NAS SUMMIT BANGKOK 2025 อีเวนต์ระดับโลกของคอนเท้นต์ครีเอเตอร์กว่า 1,000 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยไปทั่วโลก
ททท. ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดเม็กซิโกเที่ยวไทย ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวแคมเปญ Thailand Special Deal พร้อมปลุกเสน่ห์ไทยในงาน Thai Festival Mexico 2025 เฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เม็กซิโกในปี 2568
ททท. เผย ประชาชนใช้สิทธิจองที่พัก “เที่ยวไทยคนละครึ่ง” เมืองหลักเต็มจำนวนแล้ว เชิญชวนใช้สิทธิ์เดินทางเมืองน่าเที่ยวต่อเนื่อง คาดหยุดยาววันแม่นักท่องเที่ยวไทยเดินทาง 3.16 ล้านคน-ครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ