Article Detail Page Background

ททท. จัดเต็มปักหมุดจัดงาน Amazing Thailand Travel Fair 2024 เริ่มที่แรกไต้หวัน นำเสนอดีลสุดพิเศษ ชูเสน่ห์ไทยสู่ใจกลางไทเป

10 สิงหาคม 2567
ข่าวกิจกรรม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน Amazing Thailand Travel Fair 2024 ระหว่างวันที่ 10 - 11 สิงหาคม 2567 ณ Taipei Main Station ไทเป ไต้หวัน โดยผนึกกำลังพันธมิตรอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ไทเป Department of Information and Tourism Taipei City Government National Chengchi University และทีมประเทศไทย รวมทั้งผู้ประกอบการท่องเที่ยวไต้หวัน Travel agent และสายการบิน ยกทัพสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวชูเสน่ห์ไทยพร้อมนำเสนอแพ็กเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษ ตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด รุกตลาดไต้หวัน เพื่อสร้างแรงจูงใจสู่การเดินทางมายังประเทศไทย

 

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า การจัดงาน Amazing Thailand Travel Fair 2024 ณ ไทเป ไต้หวัน จัดขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์ตอกย้ำแนวคิดสื่อสารทางการตลาด "Amazing Thailand: Your Stories Never End" เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวค้นหาประสบการณ์ใหม่และส่งต่อความประทับใจอย่างไม่รู้จบ ผ่านสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวชูเสน่ห์ไทย (Soft power) และแนวคิด ‘5 Must-Do in Thailand’ ให้ผู้ที่เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์จริงอย่างใกล้ชิดกับบรรยากาศและกิจกรรมที่สนุกสนานสะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่จะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม ทั้งการแสดง กิจกรรมการสาธิต ศิลปวัฒนธรรมไทย การออกร้านจำหน่ายอาหารไทย และแพ็กเกจท่องเที่ยวไทยในราคาพิเศษ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวไต้หวันมีความต้องการเดินทางมายังประเทศไทย ผนวกกับรัฐบาลไทยได้ดำเนินมาตรการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างต่อเนื่อง โดยได้เพิ่มไต้หวันอยู่ในรายชื่อประเทศ/ดินแดน 93 แห่งที่ได้รับการยกเว้นตรวจลงตรา จึงทำให้เป็นโอกาสอันดีในการเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากไต้หวัน ทั้งนี้ ททท. หวังว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะสามารถดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพในตลาดระยะใกล้ ยกระดับการท่องเที่ยวไทยภายใต้แบรนด์ Amazing Thailand สร้างภาพลักษณ์เชิงบวกและความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวถึงความพร้อมของประเทศไทยในการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกด้วย

งาน Amazing Thailand Travel Fair 2024 ไทเป ไต้หวัน กำหนดจัดพิธีเปิดงานในวันที่ 10 สิงหาคม 2567 ภายในงาน ททท. เนรมิตบรรยากาศแห่งความรื่นเริงภายใต้ธีมเทศกาลลอยกระทง เพื่อนำเสนอประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัส ภายในงานมีผู้ประกอบการ 30 บูธประกอบไปด้วยบริษัทนำเที่ยว นำเสนอแพ็กเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษ ตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด ร้านอาหารไทย สินค้าและผลิตภัณฑ์ไทยคุณภาพดีให้นักท่องเที่ยวได้จับจ่าย พร้อมตื่นตาตื่นใจกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ศิลปะแม่ไม้มวยไทย การแสดงเดี่ยวระนาดเอกร่วมสมัยจาก Fino the Ranad ยูทูปเบอร์ชื่อดังผู้นำเสนอดนตรีไทยผ่านระนาดเอกให้เป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ โชว์สุดพิเศษ Drag Show จาก Miss Natalia Pliacam Drag Queen ผู้ชนะจากรายการ Drag Race Thailand Season 1 ที่จะมานำเสนอวัฒนธรรมไทยผ่านการแสดงในเพลงต่างๆ พร้อมส่งมอบประสบการณ์แบบใหม่ผ่านกิจกรรมสาธิตที่นำมาจัดแสดงภายในงาน ได้แก่ การทำกระทงจากวัสดุที่ย่อยสลายได้ การเพ้นท์ร่ม สาธิตการทำชาชักแดนใต้ สาธิตทำอาหารอีสานโดยฝีมือเชฟไทย ผ่อนคลายกับการนวดไทยจาก Divana Spa พร้อมชอปปิงผลิตภัณฑ์สปาของไทย ร่วมกระทบไหล่นักแสดงและศิลปิน Boy Love/Girl Love ชื่อดังจากไทย ได้แก่ 
มอส-แบงค์, นุ่น-แพรวา ค่าย  Star Hunter , แซน-ชิชา และ น้ำ จุฑามาศ จากค่าย IDX Entertainment  พร้อมทั้ง เจม-หลิวมินทิง นักแสดง BL ไทยและไต้หวันในผลงานซี่รี่ BL ล่าสุดเรื่อง “First Note of Love” จากค่าย GagaOOLala (ไต้หวัน) และ Star Hunter (ไทย) พร้อมกิจกรรรมสุดพิเศษภายในงานแต่งชุดไทยถ่ายรูป ร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีจับของรางวัล Lucky Draw กว่า 600 รางวัล ลุ้นตั๋วเครื่องบินไปกลับไทเป - กรุงเทพฯ Voucher โรงแรมที่พัก และสินค้าเสน่ห์ไทยอีกมากมาย เช่น กางเกงช้าง เสื้อลายดอก ยาดมสมุนไพรไทย เป็นต้น

นอกจากนี้ ททท.ยังให้ความสำคัญกับความยั่งยืน (Sustainability) ผ่านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ภาชนะบรรจุอาหารและเครื่องดื่มซึ่งผลิตจากมันสำปะหลังที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมย่อยสลายได้ 100% และบริเวณการจัดงานได้จัดเตรียมถังขยะประเภทต่างๆ ไว้สำหรับให้ผู้ร่วมงานได้คัดแยกขยะเพื่อนำขยะแต่ละประเภทไปจัดการตามกระบวนการหรือรีไซเคิลต่อไป

สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวไต้หวันถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่เดือน 1 มกราคม – 8 สิงหาคม 2567 มีนักท่องเที่ยวไต้หวันเดินทางเข้ามาประเทศไทยแล้วจำนวน 655,392 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 63 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2566 ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ททท. คาดหวังว่าจะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางในการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวไต้หวันตลอดจนนำไปสู่เป้าหมายนักท่องเที่ยวไต้หวัน 768,000 คน ในปี 2567

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวล่าสุด

ททท. จัดงาน NAS SUMMIT BANGKOK 2025 อีเวนต์ระดับโลกของคอนเท้นต์ครีเอเตอร์กว่า 1,000 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยไปทั่วโลก
ททท. ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดเม็กซิโกเที่ยวไทย ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวแคมเปญ Thailand Special Deal พร้อมปลุกเสน่ห์ไทยในงาน Thai Festival Mexico 2025 เฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เม็กซิโกในปี 2568
ททท. เผย ประชาชนใช้สิทธิจองที่พัก “เที่ยวไทยคนละครึ่ง” เมืองหลักเต็มจำนวนแล้ว เชิญชวนใช้สิทธิ์เดินทางเมืองน่าเที่ยวต่อเนื่อง คาดหยุดยาววันแม่นักท่องเที่ยวไทยเดินทาง 3.16 ล้านคน-ครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ