Article Detail Page Background

ททท. จับมือภาคีเครือข่ายจังหวัดฉะเชิงเทรา ชวนเที่ยวงาน “8Riew Feel แฟ Coffee&Friends” เทศกาลสำหรับคนรักกาแฟ ครั้งแรกในพื้นที่ฉะเชิงเทรา ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

17 มกราคม 2567
ข่าวกิจกรรม

เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฉะเชิงเทรา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จังหวัดฉะเชิงเทรา และกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ ฉะเชิงเทรา (YEC) ขอประชาสัมพันธ์การจัดงาน “8 Riew Feel แฟ Coffee&Friends” วันที่ 2 – 4 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 – 20.00น. ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

5 ภาคีเครือข่ายจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พันธมิตร และสถาบันการศึกษา กล่าวว่า การจัดงาน “8 Riew Feel แฟ Coffee&Friends” เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิดส่งเสริม การท่องเที่ยวลักษณะงาน Coffee Festival ซึ่งงานลักษณะดังกล่าวยังไม่เคยจัดมาก่อนในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ประกอบกับปัจจุบันกระแสนิยมเดินทางท่องเที่ยวในเส้นทางท่องเที่ยวไปยังจังหวัดต่าง ๆ ปฏิเสธไม่ได้ว่าจะต้องมีร้านกาแฟรสชาติดี ๆ คาเฟ่เก๋ ๆ หรือร้านเบเกอรี่อร่อย ๆ เป็นจุดดึงดูดที่น่าสนใจประกอบอยู่   ในเส้นทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวด้วย อีกทั้งปัจจุบันพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเดินทางไปร้านกาแฟ แบ่งพฤติกรรมออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มที่เดินทางเพื่อมาดื่มด่ำกับรสชาติของกาแฟ  (คอกาแฟ และรักการดื่มกาแฟ) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีความรู้เรื่องกาแฟดี กลุ่มที่สอง กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชื่นชมบรรยากาศร้านกาแฟ มีจุดถ่ายรูปสวย ๆ เก๋ ๆ และฟินกับการได้ลิ้มลองเบเกอรี่ อร่อย ๆ และกลุ่มนี้เป็น กลุ่มที่มีพลังบอกต่อและพร้อมแชร์ประสบการณ์ผ่านสื่อออนไลน์ช่องทางต่าง ๆ และกลุ่มสุดท้าย กลุ่มที่ใช้ร้านกาแฟบรรยากาศดี ๆ มีมุมสงบ และมีความพร้อมของสัญญาณอินเทอร์เน็ต เป็นสถานที่ทำงาน (Workation) ทั้งในวันธรรมดาและวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยจุดเด่นของจังหวัดฉะเชิงเทรามีผู้ประกอบการร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ที่มีชื่อเสียง รสชาติดี มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นที่รู้จัก

ประกอบกับจังหวัดฉะเชิงเทรา มีศาสนสถานสำคัญหลายแห่งที่เป็นที่เคารพสักการะของศาสนิกชน มีศิลปะ วัฒนธรรมที่เก่าแก่ มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ มีกิจกรรมชุมชนที่มีความหลากหลาย และมีผลผลิตทางการเกษตรที่มีรสชาติดีสมกับแดนดินถิ่นสามน้ำ นำมาเป็นวัตถุดิบประกอบอาหารทั้งคาวหวาน ซึ่งของดีเมืองแปดริ้วต่าง ๆ ดังที่ได้กล่าวแล้วข้างต้น นำมาร้อยเรียงเป็นเส้นทางท่องเที่ยวนำเสนอมุมมองใหม่ ๆ ของจังหวัดฉะเชิงเทราที่ต่างออกไปจากเดิม โดยทั้ง ๕ หน่วยงาน คาดหวังว่าการจัดงานครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยส่งเสริมและสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ ของจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายขยายวงกว้างมากขึ้น ช่วยกระตุ้นความถี่ในการเดินทางของนักท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เกิดการกระจายรายได้เพิ่มเศรษฐกิจหมุนเวียนให้กับจังหวัดฉะเชิงเทราเพิ่มมากขึ้นด้วย สอดคล้องกับแนวทางการขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ ที่จะสร้าง Meaningful Travel ด้านประสบการณ์ที่มีคุณค่า เปิดมุมมองใหม่ด้านการท่องเที่ยว และเมืองศิลปะ ผ่าน Story Telling สร้างแรงบันดาลใจเดินทางตามรอยเรื่องราวนำเสนอ ให้สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทุกวัน 366 วัน ตลอดปี และสุขทันทีที่เที่ยวฉะเชิงเทรา นอกจากนี้ การจัดงาน “8Riew Feel แฟ Coffee&Friends” ยังรณรงค์และขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่มาออกร้านและผู้เข้าร่วมกิจกรรม คำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ โดยการขอความร่วมมือให้ใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้ง ให้มีการคัดแยกขยะภายในงาน เพื่อเป็นต้นแบบการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อยอดไปสู่การท่องเที่ยวยั่งยืนต่อไปในอนาคต

กิจกรรมที่น่าสนใจ ประกอบด้วย 5 โซนกิจกรรม ได้แก่

  • โซนออกบูธ (ร้านกาแฟ) เบเกอรี่ อาหารและเครื่องดื่ม : ผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรม ประมาณไม่ต่ำกว่า 40 ร้าน ประกอบด้วย ร้านกาแฟ (Speed Bar, Slow Bar) ร้านเบเกอรี่   ชื่อดังของฉะเชิงเทราและพื้นที่ใกล้เคียง ร้านจำหน่ายอุปกรณ์กาแฟ ผู้ประกอบการ Camping และอื่น ๆ มีการนำรถ Camping มาจัดแสดงสร้างบรรยากาศภายในบริเวณงาน โดยขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่มาออกร้านใช้ภาชนะบรรจุอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและร้านค้าจะมีการสร้างสรรค์เมนู Signature โดยนำวัตถุดิบท้องถิ่นจังหวัดฉะเชิงเทรามาเป็นส่วนผสม อาทิ มะพร้าวน้ำหอม มะม่วง น้ำตาลโตนด ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษ และมีจำหน่ายเฉพาะภายในงานนี้ เท่านั้น
  • โซนเวทีกลางการแสดง : มีงานแสดงดนตรี (Easy Listening) การเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับ การปลูกกาแฟในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชอ่างฤาไน อำเภอ ท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา มี Jame500 City Camp มาแชร์เรื่องราวสายแคมป์ สายกาแฟ
    มีการแสดงดนตรีจากศิลปิน (วงปลานิลเต็มบ้าน) การแสดงงานศิลปะ (เทคนิคสีจากกาแฟ) ประกอบดนตรี การแสดงของเยาวชนจากโรงเรียนชื่อดังของจังหวัดฉะเชิงเทรา และอื่น ๆ
  • โซนงานด้านศิลปะ (กิจกรรม Workshop) : จัดกิจกรรมเกี่ยวกับงานศิลปะ การแสดงผลงานภาพวาด และภาพถ่ายเมืองแปดริ้ว การ Drawing ภาพเหมือน และกิจกรรม Workshop อาทิ กิจกรรมการทำสบู่จากกาแฟ กิจกรรมวาดรูปสีน้ำบนถุงผ้าจากกาแฟ และงาน Handmade อื่น ๆ เป็นต้น
  • โซนนิทรรศการภาพถ่าย (ภาพเก่า..เล่าเรื่องเมืองแปดริ้ว) : จัดแสดงภาพถ่ายในอดีต       เมืองแปดริ้ว และเมืองแปดริ้วในปัจจุบันที่หาดูได้ยาก
  • โซนกิจกรรมร่วมสนุก : จัดกิจกรรมร่วมสนุก และกิจกรรมส่งเสริมการขาย สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม อาทิ การซื้อสินค้าและบริการภายในงาน สามารถมาลุ้นรับรางวัลกับบูท ททท.
    กิจกรรม Photo Booth รับภาพถ่ายเป็นของที่ระลึก กิจกรรมแต่งหน้า Cup Cake และอื่น ๆ อีกมากมาย

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงาน “8Riew Feel แฟ Coffee&Friends” วันที่ 2 – 4 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 – 20.00 น. ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งนี้ ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญบริเวณใกล้เคียงการจัดงานฯ ได้ อาทิ วัดโสธรวรารามวรวิหาร วัดจีนประชาสโมสร (วัดเล่งฮกยี่) ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี ศาลหลักเมืองฉะเชิงเทรา วัดปิตุลาธิราชรังสฤษฏ์ พิพิธภัณฑ์เมืองฉะเชิงเทรา วัดอุภัยภาติการาม (ซำปอกง) แวะชิมร้านอาหารชื่อดัง ร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณ ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ คาเฟ่เก๋ ๆ ชิค ๆ อีกหลายร้าน ที่ชวนให้นักท่องเที่ยวได้ไปลิ้มลอง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ Facebook : 8 riew feel แฟ หรือ ททท. สำนักงานฉะเชิงเทรา โทร. 0 3851 4009 เพจ Facebook : ททท. สำนักงานฉะเชิงเทรา : TAT Chachoengsao

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวล่าสุด

ททท. จัดงาน NAS SUMMIT BANGKOK 2025 อีเวนต์ระดับโลกของคอนเท้นต์ครีเอเตอร์กว่า 1,000 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยไปทั่วโลก
ททท. ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดเม็กซิโกเที่ยวไทย ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวแคมเปญ Thailand Special Deal พร้อมปลุกเสน่ห์ไทยในงาน Thai Festival Mexico 2025 เฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เม็กซิโกในปี 2568
ททท. เผย ประชาชนใช้สิทธิจองที่พัก “เที่ยวไทยคนละครึ่ง” เมืองหลักเต็มจำนวนแล้ว เชิญชวนใช้สิทธิ์เดินทางเมืองน่าเที่ยวต่อเนื่อง คาดหยุดยาววันแม่นักท่องเที่ยวไทยเดินทาง 3.16 ล้านคน-ครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ