Article Detail Page Background

ททท. ลงนามบันทึกความร่วมมือ (Memorandum of Cooperation) กับ OTA รายใหญ่ของซาอุดีอาระเบีย

16 พฤษภาคม 2565
ข่าวองค์กร

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ) เป็นสักขีพยานในการลงนามความร่วมมือ (Memorandum of Cooperation – MOC) ระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และบริษัท Almosafer ซึ่งเป็น Online Travel Agency - OTA รายใหญ่ที่สุดของตลาดซาอุดีอาระเบียและคูเวต และครองส่วนแบ่งการตลาดติด 1 ใน 3 ของภูมิภาคตะวันออกกลาง และ แอฟริกาทางตอนเหนือ โดยบริษัท Almosafer มีประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวมาอย่างยาวนานมากกว่า 40 ปี โดยมีโรงแรมพันธมิตรในระบบมากกว่า 1.5 ล้านแห่งทั่วโลก และพันธมิตรสายการบินกว่า 450 สายการบิน โดยการลงนามความร่วมมือดังกล่าวจะเป็นการปักธงการส่งเสริมประเทศไทยในตลาดซาอุดีอาระเบีย และตลาดตะวันออกกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มตลาดคนรุ่นใหม่ (Arab Millennials) ซึ่งเป็นประชากรกลุ่มหลักในตลาดมีสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 40 ของประชากร และเป็นกลุ่มฐานข้อมูลหลักของบริษัทมีจำนวนมากกว่า 2.5 ล้านราย
 
Mr. Muzammil Ahussain, Executive Vice President of Almosafer ของบริษัท Almosafer เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ประเทศซาอุดีอาระเบียอนุญาตอย่างเป็นทางการให้พลเมืองเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศไทยได้ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา มีการค้นหาข้อมูลการท่องเที่ยวมาประเทศไทยทางเว็บไซต์ของ Almosafer เพิ่มขึ้นมากกว่า 470 % และสถิติในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมาการค้นหาข้อมูลเพิ่มขึ้นเป็น 1,100% โดยทันทีเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสแรกของปี
 
นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา เปิดเผยว่าการลงนามความร่วมมือดังกล่าวจะเป็นการสร้างการรับรู้และภาพลักษณ์ใหม่ของประเทศไทย ในกลุ่มตลาดเป้าหมายใหม่ คือ Arab Millennials นอกเหนือจากกลุ่มตลาดดั้งเดิมของตลาดภูมิภาคตะวันออกกลาง คือ กลุ่มครอบครัว และกลุ่มรักษาพยาบาล (Medical) ตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2565 มีจำนวนนักท่องเที่ยวตะวันออกลางเดินทางเข้าไทย จำนวน 17,985 คน ในขณะที่ตัวเลขล่าสุด 1 – 10 พฤษภาคม มีจำนวนนักท่องเที่ยวซาอุดีอาระเบียเติบโตอย่างก้าวกระโดดถึงจำนวน 4,777 คน

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวล่าสุด

ททท. จัดงาน NAS SUMMIT BANGKOK 2025 อีเวนต์ระดับโลกของคอนเท้นต์ครีเอเตอร์กว่า 1,000 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยไปทั่วโลก
ททท. ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดเม็กซิโกเที่ยวไทย ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวแคมเปญ Thailand Special Deal พร้อมปลุกเสน่ห์ไทยในงาน Thai Festival Mexico 2025 เฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เม็กซิโกในปี 2568

ข่าวที่น่าสนใจ