Article Detail Page Background

ททท. เชิญสื่อฯ ทั่วโลกอัพเดทสินค้าท่องเที่ยวใหม่ในงาน Thailand Travel Mart Plus 2018

01 มกราคม 2513
ข่าวกิจกรรม

 บ่ายวันนี้ (13 มิถุนายน 2561)  ณ Ocean Marina Yacht Club เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี  นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)   จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนจากทั่วโลก จำนวนกว่า 100 ราย เพื่อสื่อสารความเคลื่อนไหวด้านตลาดการท่องเที่ยวของไทยและสร้างการรับรู้ผ่านสื่อมวลชนไปยังกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทยในฐานะผู้ซื้อ (Buyers)  ภายในงาน “Thailand Travel Mart Plus the Greater Mekong Subregion  2018” (TTM+ 2018)   

 นายธเนศวร์ กล่าวว่า “ในปีนี้ ททท. ยังคงประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านแคมเปญ Open to the New Shades” ซึ่งสื่อถึงความหลากลายของสินค้าท่องเที่ยวที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ทุกรูปแบบ อาทิ  “Land of Experience” ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ผ่านกิจกรรมท่องเที่ยวอันหลากหลาย  “Land of Shopping” สวรรค์ของนักช้อป ในปีหน้าประเทศไทยเตรียมเปิดตัว The ICONSIAM แหล่งท่องเที่ยวระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจะดึงดูดนักท่องเที่ยวที่  ชื่นชอบการช้อปปิ้งให้เดินทางมาใช้จ่ายในประเทศไทยมากขึ้น “Land of Taste” อย่างที่ทราบว่า ททท. ได้จับมือกับ Michelin จัดทำคู่มือ Michelin Bangkok Guidebook ขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ร้านอาหารที่อร่อย   มีคุณภาพของประเทศไทย โดยภายหลังประกาศรายชื่อร้านอาหารที่ได้รับรางวัลไปแล้ว พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางตามรอย Michelin Bangkok Guidebook เพื่อชิมอาหารตามร้านต่างๆเป็นจำนวนมาก  “Land of Fun” และ “Land of Joy” ที่จะเจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกีฬา มหกรรมดนตรีระดับนานาชาติ อาทิ  การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ Moto GP ณ จังหวัดบุรีรัมย์ และเทศกาลดนตรี Wonderfruit จังหวัดชลบุรี  และ “Land of Romance” โดยงาน TTM+ ครั้งนี้จัดภายใต้แนวคิด “Million Shades of Romance” ซึ่งเป็นแนวคิดการจัดงานที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่มตลาด Luxury และ Romance products and services (สินค้าและบริการที่เป็นที่สนใจของคู่รัก) จากเมืองหลักและเมืองรอง ที่นำเสนอแพ็คเกจท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม Romance ซึ่งรวมถึงกลุ่ม Wedding & Honeymoon ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ กอปรกับประเทศไทยมีสินค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี  อนึ่ง การจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จัดงานในพื้นที่กลางแจ้ง ซึ่งเป็นโอกาสอันดีสำหรับ Buyers จากต่างประเทศที่จะได้สัมผัสบรรยากาศที่สวยงาม ริมชายทะเลของเมืองพัทยา ซึ่งนับเป็นจุดหมายปลายทางสุดโรแมนติกของนักท่องเที่ยว  ไฮเอนด์ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเมืองพัทยามีสินค้าท่องเที่ยวที่หลากหลาย อาทิ สวนน้ำ Cartoon Network Amazone Water Park  สวนน้ำ Ramayana Water Park  สวนนงนุช  สนามกอล์ฟที่รองรับการแข่งขันระดับนานาชาติ The KAAN Show และอาคารจัดแสดงนิทรรศการ The PEACH (พีช) เป็นต้น คาดว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเมืองพัทยาจะเป็นศูนย์กลางของการลงทุนในภูมิภาคตะวันออก และเป็นประตูเชื่อมโยง AEC  ซึ่งสอดรับกับแผนการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ Eastern Economic Corridor  (EEC) โดยจะเชื่อมต่อกับประเทศกัมพูชาในระยะทางเพียงแค่ 445 กิโลเมตรเท่านั้น  รวมถึงความพร้อมในการรองรับภาคธุรกิจต่างๆผ่านระบบการขนส่งที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น อาทิ รถไฟความเร็วสูงจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ-ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา และท่าเทียบเรือสำราญขนาดใหญ่อีกด้วย”                                                                             

ในปีที่ผ่านมา ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพการจัดงาน “The Fourth Destination Wedding Planner Congress 2017” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย มีผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์เข้าร่วมงานถึง 450 รายจาก 65 ประเทศทั่วโลก โดยในปีนี้ ประเทศไทยยังได้รับการโหวตจาก ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์ให้เป็นสถานที่จัดงาน The Amour Asia Pacific 2018 ซึ่งเป็นงานเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวในตลาด Luxury ได้รับการตอบรับเข้าร่วมงานจากผู้ประกอบการต่างประเทศที่เดินทางในฐานะผู้ซื้อจำนวน 58 ราย และผู้ประกอบการจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในฐานะผู้ขายจำนวน 60 ราย

ตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่ม Wedding and Honeymoon ในปีนี้นั้น ททท. ได้นำเสนอขายจุดหมายปลายทางหลัก ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต เกาะสมุย กระบี่ เชียงใหม่ และพัทยา รวมถึงจุดหมายปลายทางที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ได้แก่ จังหวัดตรัง ตราด  หัวหิน-ปราณบุรี และเชียงราย  ททท. คาดว่าเมื่อสิ้นสุดปี 2561 จะมีจำนวนของนักท่องเที่ยวกลุ่ม Wedding and Honeymoon เพิ่มขึ้นร้อยละ 5  อีกทั้ง ททท. มุ่งหวังที่จะสร้างการรับรู้ไปสู่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกว่าประเทศไทยได้ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลกในฐานะจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวกลุ่ม Wedding and Honeymoon  ยืนยันโดยรางวัล The Best Wedding Destination จากสมาชิกนิตยสาร  Travel + Leisure ในประเทศอินเดีย และภูมิภาคเอเชียใต้,  การติด 20 อันดับแรกของแหล่งท่องเที่ยวที่โรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งของโลกจากนิตยสาร BRIDES Magazine   เมื่อปี 2560  ที่ผ่านมา และรางวัล “Best Wedding Destination 2018” จากสมาชิกนิตยสาร  Wonderlust Magazine ประเทศอินเดีย

 สำหรับภาพรวมของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยในปี 2560 นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก  มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยจำนวน 35 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ร้อยละ 8.77 สร้างได้ประมาณ 53.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ร้อยละ 11.66  และเป็นที่    น่าประทับใจที่ในปีนี้ ตั้งแต่เดือนมกราคม-เดือนเมษายน 2561  มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทยจำนวน 13.7 ล้านคน สร้างได้ประมาณ 23.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึงร้อยละ 17.55 โดยกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวที่เดินทางประเทศไทยมากที่สุด ได้แก่ จีน มาเลเซีย รัสเซีย เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น ตามลำดับ    

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวล่าสุด

ททท. จัดงาน NAS SUMMIT BANGKOK 2025 อีเวนต์ระดับโลกของคอนเท้นต์ครีเอเตอร์กว่า 1,000 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยไปทั่วโลก
ททท. ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดเม็กซิโกเที่ยวไทย ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวแคมเปญ Thailand Special Deal พร้อมปลุกเสน่ห์ไทยในงาน Thai Festival Mexico 2025 เฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เม็กซิโกในปี 2568
ททท. เผย ประชาชนใช้สิทธิจองที่พัก “เที่ยวไทยคนละครึ่ง” เมืองหลักเต็มจำนวนแล้ว เชิญชวนใช้สิทธิ์เดินทางเมืองน่าเที่ยวต่อเนื่อง คาดหยุดยาววันแม่นักท่องเที่ยวไทยเดินทาง 3.16 ล้านคน-ครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ