Article Detail Page Background

ททท. ตอบสนองกระแสออนไลน์ “เที่ยวเก๋ไก๋ ใครๆ ก็ Check In” พร้อมจัดพิมพ์หนังสือ “Check Book” รวม 30 สถานที่สุดชิค

29 เมษายน 2558
ข่าวกิจกรรม

     บ่ายวันนี้ ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 10 อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ นางภัทรพร สิทธิวนิช  ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว เป็นประธานเปิดตัวหนังสือ  Check Book  พร้อม 2 แขกรับเชิญ ได้แก่ คุณนรี บุญเกียรติ เจ้าของร้าน The Never Ending Summer  และคุณสุรพันธ์ ทันตา เจ้าของร้าน Casa Lapin มาร่วมเสวนาในหัวข้อ “เที่ยวเก๋ไก๋ ใครๆ ก็ Check In” เป็นช่องทางหนึ่งเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะกระแส “หลงรักประเทศไทย” สร้างพันธมิตรทางธุรกิจและแบ่งปันประสบการณ์ร่วมกันผ่านสื่อสังคมออนไลน์

     สำหรับหนังสือ Check Book ดำเนินการโดยกองส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเพื่อต้องการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่แบบ Man Made หรือที่มนุษย์สร้างขึ้น และมีเอกลักษณ์ทางด้านสถาปัตยกรรม สิ่งปลูกสร้าง รวมถึงการออกแบบ ซึ่งอยู่ในความนิยมตรงกับไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่  พร้อมทั้งจัดทำเป็นเส้นทางเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวหลักที่เป็น Dream Destinations  ขณะเดียวกันเป็นการคัดสรรสินค้าเชิงคุณค่าและเป็นทางเลือกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว ผู้สนใจการถ่ายภาพ Blogger นักศึกษา วัยรุ่น วัยทำงาน กลุ่มครอบครัว  พร้อมทั้งสร้างเครือข่ายพันธมิตรผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง ในการกระตุ้นการตลาดแบบ Marketing 3.0

     ภายในเล่มจะเป็นการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว มีมุมถ่ายภาพที่เป็นเอกลักษณ์หรือโดดเด่น  มีข้อมูลหรือเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจ  มีสิ่งอำนวยความสะดวก การเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง และระบุตำแหน่งที่ตั้ง เส้นทาง ระยะทางตามพิกัดแผนที่ GPS รวม 30 สถานที่ Check In ครอบคลุมทุกภาคของประเทศไทย ตามเมืองท่องเที่ยวหลักที่คนนิยมไป ทั้งที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านหนังสือ สถานที่ทางธรรมชาติ และตลาดชุมชน โดยจัดพิมพ์เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จำนวน 3,000 เล่ม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว ฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว ททท. โทร. 0 250 5500 ต่อ 4459

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวล่าสุด

ททท. ต้อนรับคณะคาราวานมาเลเซียเดินทางสร้างความเชื่อมั่น หาดใหญ่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในกิจกรรม Smile @ South, Malaysia – Thailand Caravan  เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่
ททท.  เดินหน้าสร้างสรรค์ชิ้นงานโฆษณา “ลิซ่า” Amazing Thailand Ambassador เตรียมสร้างปรากฏการณ์ระดับอิมแพ็คครั้งใหม่ จุดประกายท่องเที่ยวไทย เปลี่ยนทุกโลเคชั่นสู่แลนด์มาร์กที่ต้องเช็กอิน!
ปิดม่าน “VIJIT CHAO PHRAYA 2025” มหาปรากฏการณ์ ส่องประกายริมสองฝั่งเจ้าพระยาอย่างสวยงาม  ประสบความสำเร็จโดดเด่นทั้งมิติทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว หนุนธุรกิจรายรอบแม่น้ำเจ้าพระยาคึกคัก
ททท. จัดงาน “Amazing Thailand Su-ngaikolok Countdown 2026” เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2569 ระหว่างวันที่ 28 – 31 ธันวาคม 2568 เชื่อมสองวัฒนธรรม ยกระดับสุไหงโกลกสู่จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวแห่งใหม่

ข่าวที่น่าสนใจ