Article Detail Page Background

ททท.จัดงานคอนซูเมอร์แฟร์ยิ่งใหญ่ “วันธรรมดาน่าเที่ยว” อัดโปรโมชั่นสุดฮอต“ร้อยเดียวก็เที่ยวได้” ระหว่างวันที่ ๑๔-๑๗ พฤษภาคม ๒๕๕๘ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

24 เมษายน 2558
ข่าวกิจกรรม

ททท.ชูแนวคิด “เปลี่ยนวันว่างให้เป็นวันเศรษฐกิจ” ปลุกกระแสเที่ยววันธรรมดา ขยายพื้นที่จัดโครงการ “วันธรรมดาน่าเที่ยว” ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เผยโรงแรม ที่พัก บริษัทนำเที่ยว สายการบินกว่า ๔๐๐ แห่งร่วมลดราคากว่า ๕๐% พร้อมอัดโปรโมชั่นพิเศษ “ร้อยเดียวก็เที่ยวได้” ซื้อครบ ๕,๐๐๐ บาท รับสิทธิ์แลกซื้อ Gift Voucher ที่พัก ตั๋วเครื่องบินและโรงแรมหรูระดับ ๖ ดาวในราคาเพียง ๑๐๐ บาทเท่านั้น มั่นใจ  มีผู้ร่วมงานกว่า ๒ แสนคน เงินหมุนเวียนกว่า ๒๐๐ ล้านบาท  

นายอานุภาพ ธีรรัฐ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.กำหนดจัดงาน “วันธรรมดาน่าเที่ยว” ภายใต้แนวคิด “เปลี่ยนวันว่างให้เป็นวันเศรษฐกิจ” ระหว่างวันที่ ๑๔-๑๗ พฤษภาคม ๒๕๕๘ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในการกระตุ้นเศรษฐกิจวันธรรมดา กระจายนักท่องเที่ยวออกสู่ช่วงนอกฤดูกาลหรือวันธรรมดาให้มากยิ่งขึ้น อันจะส่งผลดีต่อธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมถึงช่วยเศรษฐกิจท้องถิ่น ขณะที่นักท่องเที่ยวก็จะได้ประโยชน์การท่องเที่ยวอย่างคุ้มค่า โดยปีนี้คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานกว่า ๒ แสนคน เงินหมุนเวียนกว่า ๒๐๐ ล้านบาท

ซึ่งปีนี้ ททท.ได้ขยายพื้นที่การจัดงานให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี โดยภายในงานมีผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก สายการบิน บริษัทนำเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกว่า ๔๐๐ แห่งมาร่วมโปรโมชั่นสุดพิเศษลดราคา วันธรรมดากว่า ๕๐% โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น ๕ โซน ตามราคาขาย ได้แก่ โซนราคา ๑,๐๐๐ บาท ๒,๐๐๐ บาท ๓,๐๐๐ บาท ๔,๐๐๐ บาท และ โซนลักชูรี่

พร้อมอัดโปรโมชั่นพิเศษ “ร้อยเดียวก็เที่ยวได้” สำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าท่องเที่ยวภายในงานครบ ๕,๐๐๐ บาท รับสิทธิ์แลกซื้อ Gift Voucher ในราคาเพียง ๑๐๐ บาทเท่านั้น ประกอบด้วย ที่พัก โรงแรม รีสอร์ทระดับ ๖ ดาว อาทิ โรงแรมศรีพันวา จ.ภูเก็ต, โซเนวา คีรี รีสอร์ท เกาะกูด จ.ตราด, ตั๋วเครื่องบินภายในประเทศ  บัตรเติมน้ำมันบางจาก รวมของรางวัลทั้งหมดจำนวนกว่า ๒,๐๐๐ รายการ นอกจากนี้ เพื่อให้สอดรับกับปีท่องเที่ยววิถีไทย ททท. ได้จัดรางวัลพิเศษเป็นโชคชั้นที่ ๒ สำหรับผู้ที่แต่งกายชุดไทยมาซื้อแพ็กเกจภายใน รับของที่ระลึกสุดพิเศษ เพียง ๒๐ ท่านต่อวันเท่านั้น

“ทั้งนี้จากการสำรวจพฤติกรรมการท่องเที่ยวของคนไทย นักท่องเที่ยวไทยกว่า ๔๐% นิยมเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเทศกาลหรือวันหยุดยาว ซึ่งก่อให้เกิดภาวะการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยว ในขณะที่วันธรรมดา (วันจันทร์ – วันพฤหัสบดี) ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ ๖๐% ต่อปี หรือมีจำนวนกว่า ๒๐๐ วันต่อปีนั้น กลับมีนักท่องเที่ยวเพียงเล็กน้อยเท่านั้นจึงทำให้สูญเสียเชิงเศรษฐกิจ การจัดงานดังกล่าวจึงถือเป็นการช่วยเศรษฐกิจท้องถิ่น ขณะที่นักท่องเที่ยวก็จะได้ประโยชน์การท่องเที่ยวอย่างคุ้มค่าเช่นกัน” นายอานุภาพ กล่าวในที่สุด 

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวล่าสุด

ททท. ต้อนรับคณะคาราวานมาเลเซียเดินทางสร้างความเชื่อมั่น หาดใหญ่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในกิจกรรม Smile @ South, Malaysia – Thailand Caravan  เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่
ททท.  เดินหน้าสร้างสรรค์ชิ้นงานโฆษณา “ลิซ่า” Amazing Thailand Ambassador เตรียมสร้างปรากฏการณ์ระดับอิมแพ็คครั้งใหม่ จุดประกายท่องเที่ยวไทย เปลี่ยนทุกโลเคชั่นสู่แลนด์มาร์กที่ต้องเช็กอิน!
ปิดม่าน “VIJIT CHAO PHRAYA 2025” มหาปรากฏการณ์ ส่องประกายริมสองฝั่งเจ้าพระยาอย่างสวยงาม  ประสบความสำเร็จโดดเด่นทั้งมิติทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว หนุนธุรกิจรายรอบแม่น้ำเจ้าพระยาคึกคัก
ททท. จัดงาน “Amazing Thailand Su-ngaikolok Countdown 2026” เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2569 ระหว่างวันที่ 28 – 31 ธันวาคม 2568 เชื่อมสองวัฒนธรรม ยกระดับสุไหงโกลกสู่จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวแห่งใหม่

ข่าวที่น่าสนใจ