Article Detail Page Background

ททท. ต่อยอด “วิถีไทย” ด้านครีเอทีฟทัวริสซึ่ม ใช้ผ้าไทยส่งเสริมการเรียนรู้เชิงวัฒนธรรมผ่านเส้นใยและลวดลายผืนผ้าในมุมมองดีไซเนอร์ต่างชาติอวดสายตาชาวโลก และเป็นการสนับสนุน การท่องเที่ยวเมืองต้องห้าม...พล

21 เมษายน 2558
ข่าวองค์กร

นางจุฑาพร เริงรณอาษา รักษาการ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในการดำเนินงานตามแผนวิสาหกิจ ททท. ด้านการเป็น Marketing Intelligence มุ่งการตลาดแบบ 3.0 เพื่อเปิดประสบการณ์การมีส่วนร่วมและทำกิจกรรมในเชิงลึก ท่ามกลางรูปแบบการแข่งขันในตลาดการท่องเที่ยวที่ขยายตัวมากขึ้น ททท. โดยภูมิภาคยุโรป แอฟริกาและตะวันออกกลาง ได้บูรณาการทำงานร่วมกับด้านตลาดในประเทศ และด้านสินค้าการท่องเที่ยวจัดทำโครงการ Thailand Academy ปีที่ 3 เน้นความโดดเด่นของผ้าไทย ซึ่งสอดรับกับแคมเปญปีท่องเที่ยววิถีไทย เพื่อส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวที่เดินทางซ้ำ (Re-visit) และที่ยังไม่เคยเดินทางมาประเทศไทย (First Visit) โดยเจาะกลุ่มนักออกแบบแฟชั่น เยาวชนนักศึกษาที่เรียนทางด้านการออกแบบแฟชั่น รวม 36 คนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหราชอาณาจักร เยอรมนี อิตาลี เดนมาร์ก อิสราเอล ฝรั่งเศส สวีเดน ฟินแลนด์ ซึ่งสำนักงาน ททท. ต่างประเทศเป็นผู้คัดเลือกมา ในจำนวนนี้เป็นนักออกแบบที่มีชื่อเสียงในวงการแฟชั่นและเซเลบริตี้ของฝรั่งเศสด้วย   

ททท. ได้จัดโครงการ Thailand Academy ขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2556 เพื่อนำเสนอสินค้าการท่องเที่ยวที่ได้แบ่งหมวดหมู่ไว้ และจัดต่อเนื่องปีที่ 2 เข้ามาเรียนมวยไทย สัมผัสวิถีชุมชน และทำกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ถือว่าทั้งสองครั้งที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างดี และเช่นเดียวกับครั้งนี้ มั่นใจว่าจะนำไปสู่การแบ่งปันทั้งในเรื่องความรู้  การแลกเปลี่ยนถ่ายทอดเชิงเทคนิควิชาการ และการบอกต่อประสบการณ์ ระหว่างชุมชนและผู้มาเยือน  โดยในช่วงวันที่ 18-23 เมษายน 2558  ททท. ได้แบ่งกลุ่มคณะผู้เข้าร่วมโครงการ แยกย้ายไปตามเส้นทางผ้าไทยที่ได้คัดเลือกไว้ 3 เส้นทางในภาคเหนือ  อีสาน ใต้ประกอบด้วย เส้นทางจังหวัดแพร่ – น่าน เรียนรู้ชุมชนทำผ้าหม้อฮ่อม  เส้นทางสุรินทร์ – บุรีรัมย์ เรียนรู้ชุมชนบ้านท่าสว่าง ผ้าไหมยกทอง และเส้นทางนครศรีธรรมราช ผ้ายกเมืองนคร และผ้ามัดย้อมชุมชนคีรีวงศ์ ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รู้จักความหลากหลายของผ้าไทย และเกิดมุมมองในสายตานักออกแบบชาวต่างประเทศ โดยจะต้องนำเสนอและประกวดผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์จากผ้าไทย ถือเป็นการต่อยอดทางด้านการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) ขณะเดียวกัน ททท. ได้ผนวกการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งหัตถกรรมใกล้เคียงในแต่ละเส้นทาง ซึ่งมีสื่อมวลชนจากต่างประเทศติดตามมาทำข่าวด้วย เป็นช่องทางที่ประชาสัมพันธ์พื้นที่ “เมืองต้องห้าม...พลาด” ควบคู่กันไป

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวล่าสุด

ททท. จัดงาน NAS SUMMIT BANGKOK 2025 อีเวนต์ระดับโลกของคอนเท้นต์ครีเอเตอร์กว่า 1,000 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยไปทั่วโลก
ททท. ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดเม็กซิโกเที่ยวไทย ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวแคมเปญ Thailand Special Deal พร้อมปลุกเสน่ห์ไทยในงาน Thai Festival Mexico 2025 เฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เม็กซิโกในปี 2568
ททท. เผย ประชาชนใช้สิทธิจองที่พัก “เที่ยวไทยคนละครึ่ง” เมืองหลักเต็มจำนวนแล้ว เชิญชวนใช้สิทธิ์เดินทางเมืองน่าเที่ยวต่อเนื่อง คาดหยุดยาววันแม่นักท่องเที่ยวไทยเดินทาง 3.16 ล้านคน-ครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ