Article Detail Page Background

ททท. สร้างประสบการณ์และการรับรู้ “วิถีไทย” แก่ต่างชาติผ่านลวดลายบนผิวหนัง

01 ธันวาคม 2557
ข่าวเทศกาล

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สร้างกระแสการรับรู้ “ปีท่องเที่ยววิถีไทย ๒๕๕๘” (2015 Discover Thainess) ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติผ่านการเพ้นท์ลวดลาย henna / tattoo บนผิวหนัง เพื่อต้องการสื่อเอกลักษณ์ วิถีความเป็นอยู่แบบไทยกับหลากหลายมุมมอง อาทิ มวยไทย ตุ๊กตุ๊กไทย ข้าวหอมมะลิไทย นวดแผนไทย ศิลปะและแหล่งท่องเที่ยวไทย ในโครงการ  Thainess Through My Skin  โดยออกแบบลวดลายที่แสดงถึงอารมณ์ ความรู้สึกสะท้อนผ่านสินค้าบริการเมื่อมาประเทศไทย เปิดตัวครั้งแรกในงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว China International Travel Mart   (CITM) 2014  ที่นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีนระหว่างวันที่ 14-16 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมาถือว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นกลุ่มเป้าหมายแรก โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น และสามารถสร้างกระแสให้เกิดการแบ่งปันไปสู่ชุมชนออนไลน์อื่นๆ ในวงกว้าง ด้วยแอพพลิเคชั่น Layar สำหรับสแกนลายเพื่อเชื่อมต่อไปยัง Augmented Reality  (AR) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้เห็นภาพเสมือนจริง ผ่านรูปแบบวิดีโอคลิปที่นำเสนอสินค้าบริการทางการท่องเที่ยวของปีท่องเที่ยววิถีไทยในแต่ละหมวดหมู่อีกด้วย      

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวล่าสุด

ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก – อสมท. ชวนสัมผัสจันทบุรีมุมมองใหม่ด้วยแนวคิด 5 Green  พร้อมเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวยั่งยืนต้นแบบ “ลมหายใจสีเขียวแห่งจันทบุรี – Green Breath of Chanthaburi”
ททท. ร่วมลงนาม LOI กับ สำนักงานการท่องเที่ยวฯ เมืองไหโข่ว และ Tongcheng Travel บริษัทแพลตฟอร์มท่องเที่ยวครบวงจร มุ่งส่งเสริมนักท่องเที่ยวจีนคุณภาพตัดสินใจท่องเที่ยวไทย
ททท.จับมือแพลตฟอร์ม Tencent Video และ We TV ผลิตรายการสารคดีอาหาร ชื่อดัง “TASTEFUL THAILAND” นำเสนอ 10 เส้นทางวัตถุดิบอาหารต้นตอความอร่อยระดับตำนานทั่วไทย เพื่อสร้าง content ใหม่ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ

ข่าวที่น่าสนใจ