Article Detail Page Background

ผลโรดโชว์หมุนเวียนในจีน ช่วยเร่งยอดขายแพ็คเกจตัวเลขกระเตื้อง

03 กันยายน 2557
ข่าวเทศกาล

นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เผยงาน Amazing Thailand Road Show to China ประสบผลสำเร็จอย่างดีในการขยายตลาดสู่พื้นที่เมืองรอง ตามแผนตลาดการท่องเที่ยว โดย ททท. กำหนดพื้นที่เป้าหมายที่มีศักยภาพของจีน ได้แก่  เมืองเสิ่นหยาง  เมืองชิงเต่า   เมืองหนานหนิง  เมืองฉางซา นครฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ผ่านมา ททท. ภูมิภาคเอเชียตะวันออก นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของไทย จำนวนกว่า 50  รายจากพื้นที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต กระบี่ สมุย นครปฐม และหัวหิน เดินทางไปพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่โดยตรง ซึ่งนอกจากจะเป็นโอกาสในการแนะนำสินค้าทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยแก่กลุ่มผู้ซื้อ ซึ่งมีทั้งสื่อมวลชนและผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในพื้นที่ละประมาณ 100 รายซึ่ง ททท. สำนักงานเฉิงตู สำนักงานคุนหมิงและสำนักงานกว่างโจว ได้เชิญเข้าร่วมงาน เพื่อให้เกิดการซื้อขายจริง

นอกจากการจัดโต๊ะเจรจาธุรกิจเป็นหลักแล้ว ยังมีการนำเสนอข้อมูลสถานการณ์ตลาด (Market Briefing) ให้แก่ผู้ประกอบการภาคเอกชนของไทย โดยผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. /ผู้จัดการตลาด ททท. ของแต่ละสำนักงานในแต่ละพื้นที่รับผิดชอบ รวมทั้งได้รับความร่วมมือจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (AOT) และบริษัท King Power International จำกัด ได้ร่วมกันเสริมภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของไทยผ่าน  VDO Presentation เพื่อนำเสนอข้อมูลด้านสินค้าบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย ที่รองรับตลาดระดับคุณภาพอีกด้วย

จากการประเมินผลโดยการตอบแบบสอบถามของผู้เข้าร่วมงานจากภาคเอกชนของไทยได้รับทราบว่าผู้ประกอบการไทย 90% เห็นว่าการสร้างความสัมพันธ์กับเครือข่ายเดิมและเครือข่ายทางธุรกิจใหม่ และช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการทำการตลาดเชิงรุก  ขณะที่ ภาพรวมของการจัดงาน  ทั้งในกลุ่มผู้ประกอบการจากประเทศไทยและตัวแทนบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่ตลาดจีนซึ่งเป็นผู้ซื้อ ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในระดับเกินกว่า 50% อีกทั้งผู้ซื้อส่วนใหญ่ซึ่งเป็น ผู้ประกอบการรายย่อย และมีการเสนอขายรายการนำเที่ยวมาประเทศไทยอยู่แล้ว นักท่องเที่ยวจึงค่อนข้างรู้จักประเทศไทย และต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันถึงจุดแข็งของประเทศไทย คือ ความมีน้ำใจ การบริการ อัธยาศัยไมตรี  ผลไม้ไทย ทะเลและชายหาด ทะเลเป็นสิ่งประทับใจของนักท่องเที่ยวชาวจีน และเป็นจุดหมายปลายทางที่คุ้มค่าเหมาะสม  นอกจากนี้ ททท. ได้ร่วมสนับสนุนสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) จัดโรดโชว์ใน 2 เมืองใหญ่ของจีน ซึ่งเป็นพื้นที่ตลาดหลักของจีน ได้แก่ ปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ในวันที่ 2,4 กันยายนนี้ด้วย

ล่าสุด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ททท. สำนักงานเซี่ยงไฮ้ ยังได้ร่วมกับบริษัท CITS (Beijing) Travel Service จำกัด ดำเนินการสนับสนุนการจัดนำเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลให้กับบริษัท Samun Lisa ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเครื่องสำอางขนาดใหญ่ของจีนนำพนักงานในเครือจากเซี่ยงไฮ้และเมืองเศรษฐกิจในเขตตะวันออกของจีน ได้แก่ หางโจว นานกิง   มาประชุมและท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต มีจำนวนเกือบ 1,300 คน สร้างความคึกคักให้กับจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างมาก

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวล่าสุด

ททท. จัดงาน NAS SUMMIT BANGKOK 2025 อีเวนต์ระดับโลกของคอนเท้นต์ครีเอเตอร์กว่า 1,000 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยไปทั่วโลก
ททท. ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดเม็กซิโกเที่ยวไทย ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวแคมเปญ Thailand Special Deal พร้อมปลุกเสน่ห์ไทยในงาน Thai Festival Mexico 2025 เฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เม็กซิโกในปี 2568

ข่าวที่น่าสนใจ