Article Detail Page Background

ททท.เปิด 3 กลยุทธ์กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศปี 58 ดันเป้าท่องเที่ยว 8 แสนล้านบาท

09 กรกฎาคม 2557
ข่าวเทศกาล

ททท. เปิดแนวรุกกระตุ้นท่องเที่ยวภายในประเทศ ประจำปี 2558 บูม 3 กลยุทธ์กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองทางเลือก ชูแนวคิด “เมืองต้องห้าม...พลาด”พร้อมเปิดโครงการ “Dream Destinations 2015 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน” รวบรวมเส้นทางท่องเที่ยวสายดอกไม้ท่องเที่ยวตลอดปี และโครงการวันธรรมดาน่าเที่ยว ส่งเสริมการกระจายตัวการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด หวังดันเป้าท่องเที่ยว 8 แสนล้านบาท พร้อมเตรียมปลุกกระแสท่องเที่ยวเร่งด่วนเปิดตัวหนังโฆษณาชุด “ยินดีต้อนรับ” ดึงดาราชั้นนำของเมืองไทย ญาญ่า - อนันดา เป็นตัวแทนเชิญชวนคนไทยออกมาเที่ยว

นายอานุภาพ ธีรรัฐ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.จัดประชุมแผนปฎิบัติการท่องเที่ยวด้านตลาดในประเทศ ประจำปี  2558 โดยกำหนดแนวนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยแบ่งออกเป็น 3 โครงการหลักภายใต้แนวคิด “หลงรักประเทศไทย” ประกอบด้วย 1. โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองทางเลือก 2. โครงการ Dream Destinations 2015 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน ส่งเสริมให้คนไทยออกไปท่องเที่ยวเส้นทางท่องเที่ยวสายดอกไม้ตลอดทั้งปี และ 3. โครงการวันธรรมดาน่าเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว จำนวน 148 ล้านคน/ครั้ง เพิ่มขึ้น 9.5%  มีรายได้ จำนวน 8 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 14%

ทั้งนี้สำหรับ โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองทางเลือก ททท.จะแนะนำ 10 แหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่น่าสนใจทั่วประเทศ เพื่อกระจายการท่องเที่ยวสู่จังหวัดท่องเที่ยวทางเลือกที่มีเอกลักษณ์และมีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “เมืองต้องห้าม...พลาด” ประกอบด้วย  ภาคเหนือ: เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา (ลำปาง), ภูดอกไม้สายหมอก (เพชรบูรณ์)  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : เมืองปราสาทสองยุค (บุรีรัมย์), เย็นสุด...สุขที่เลย (เลย)  ภาคกลาง : เมืองสายน้ำสามเวลา (สมุทรสงคราม), ชุมชนคนอาร์ต (ราชบุรี)  ภาคตะวันออก : เมืองเกาะในฝัน (ตราด), สวนสวรรค์ร้อยพันธุ์ผลไม้ (จันทบุรี)  ภาคใต้ : ยุทธจักรความอร่อย (ตรัง), หาดทรายขาวสี่ร้อยลี้ (ชุมพร)

ส่วนโครงการ Dream Destinations 2015 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน :  ททท. ได้คัดสรรเส้นทางสายดอกไม้ที่มีความงามดั่งฝันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศตลอดทั้งปี ประกอบด้วย มกราคม: หุบเขาพญา เสือโคร่ง ภูลมโล อ.ด่านซ้าย จ.เลย , ทุ่งเบญจมาศ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา, ลานทิวลิป เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม จ.เชียงราย, ถนนสุพรรณิการ์ จ.นครนายก  กุมภาพันธ์: ถนนเหลืองปรีดียาธร จ.สุพรรณบุรี, ทะเลบัวแดง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี, ดอกเสี้ยว ป่าเหมี้ยง อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง  มีนาคม: ถนนชมพูพันธ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตร เขตกำแพงแสน         จ.นครปฐม, เมษายน: ถนนดอกคูณ จ.ขอนแก่น, ทะเลบัว อุทยานนกน้ำทะเลน้อย จ.พัทลุง พฤษภาคม: ทุ่งดอกเปราะภู ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก  มิถุนายน: นาบัว คลองมหาสวัสดิ์ จ.นครปฐม กรกฎาคม : ทุ่งดอกกระเจียว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ, ดอกเข้าพรรษา ไหล่เขาสุวรรณบรรพต เทือกเขาวงและเขาพู จ.สระบุรี สิงหาคม: ทุ่งดอกปอเทือง ต.รำแดง จ.สงขลา  กันยายน: ทุ่งดอกหงอนนาค ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์  ตุลาคม : ทุ่งดอกไม้ป่า อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี   พฤศจิกายน:  ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน , ดอกชวนชม สวนนงนุช จ.ชลบุรี และ ธันวาคม: ดอกกาแฟบาน จ.ชุมพร, ทุ่งคริสต์มาส ณ ลานต้นคริสต์มาส ภูเรือ จ.เลย, ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล จ.ลพบุรี

โครงการวันธรรมดาน่าเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวในการกระตุ้นเศรษฐกิจวันธรรมดา เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้การท่องเที่ยวไปยังวันธรรมดา อันจะส่งผลดีต่อธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมถึงช่วยเศรษฐกิจท้องถิ่น ขณะที่นักท่องเที่ยวก็จะได้ประโยชน์การท่องเที่ยวอย่างคุ้มค่า โดยกลุ่มเป้าหมายหลักจะมุ่งเน้นไปที่นักท่องเที่ยวคนไทยที่สามารถท่องเที่ยวในวันธรรมดา อาทิ กลุ่มครอบครัว (ปิดเทอม) เจ้าของธุรกิจ สมาคมและชมรมผู้สูงอายุ/ เกษียณ คนทำงาน (ลาพักร้อน) กลุ่มสุขภาพ และกลุ่มสุขภาพ เป็นต้น

นายอานุภาพ กล่าวต่อว่า “สำหรับแผนในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวในระยะเร่งด่วนนั้น ททท.ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดในประเทศ “แคมเปญท่องเที่ยว...คืนความสุขให้เมืองไทย” ชุด “ยินดีต้อนรับ” โดยได้เลือกให้ดาราชั้นนำของเมืองไทย ซึ่งได้แก่ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์ปันด์ และอนันดา เอเวอริงแฮม เป็นตัวแทนในการเชิญชวนคนไทยออกมาเที่ยว”

ทั้งนี้ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะถือเป็นการสร้างกระแสกระตุ้นให้คนไทยกลับมาท่องเที่ยวในเมืองไทย เพื่อช่วยชาติฟื้นตัวจากวิกฤติการณ์ต่างๆที่ผ่านมา ยังเป็นการเสริมสร้างเศรษฐกิจให้หมุนเวียนในกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วประเทศ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักท่องเที่ยวคนไทย กลุ่มคนรุ่นใหม่ คนทำงาน และกลุ่มครอบครัว นาย  อานุภาพ กล่าวในที่สุด

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ไม่มีรูปภาพ

ข่าวล่าสุด

ททท. จัดงาน NAS SUMMIT BANGKOK 2025 อีเวนต์ระดับโลกของคอนเท้นต์ครีเอเตอร์กว่า 1,000 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยไปทั่วโลก
ททท. ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดเม็กซิโกเที่ยวไทย ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวแคมเปญ Thailand Special Deal พร้อมปลุกเสน่ห์ไทยในงาน Thai Festival Mexico 2025 เฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เม็กซิโกในปี 2568

ข่าวที่น่าสนใจ