Article Detail Page Background

ททท. บุกตลาดจีนประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย หวังดึงนักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวไทย

23 เมษายน 2557
ข่าวเทศกาล

เมื่อวันที่ 14-17 เมษายนที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำโดย นายธวัชชัย  อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและ นายศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร กรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและนายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) เดินทางไปกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อพบผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชน ประชุมหารือกระตุ้นตลาดจีน และสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย

นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า จากการที่ได้หารือร่วมกับบริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ในปักกิ่งและบริษัทการบินไทย ประจำปักกิ่ง  ทุกหน่วยงานพร้อมสนับสนุนการทำทัวร์คุณภาพ เพื่อยกระดับมาตรฐาน การบริการ การท่องเที่ยวของตลาดจีนในประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น โดย ททท.จะพิจารณาเตรียมจัด Campaign “เที่ยวเมืองไทยความเสี่ยงเป็นศูนย์” (零风险) (หลิง เฟิง เฉี่ยน) เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้นักท่องเที่ยวจีนว่าไปประเทศไทยปลอดภัย 100%  ซึ่งอาจจะมีมาตรการการประกันภัยการเดินทางให้นักท่องเที่ยว โดยจะนำไปหารือเพื่อเป็นโครงการนำร่อง รวมทั้งได้ประชาสัมพันธ์ผ่านนิตยสาร Traveler Weekly ซึ่งเป็นนิตยสารที่มีชื่อเสียงในปักกิ่งด้วย

ในโอกาสนี้ คณะผู้บริหาร ททท.ได้เข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรมจีน Mr.Ding Wei เพื่อกระชับความสัมพันธ์ไทย-จีน เตรียมการจัดงานเทศกาลตรุษจีนในประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยนการแสดงทางวัฒนธรรมร่วมกัน พร้อมทั้งเรียกประชุมผู้อำนวยการ ททท.ที่ดูแลพื้นที่ในประเทศจีน ระดมสมองหาแนวทางส่งเสริมการตลาดและรับมอบนโยบาย

สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวจีนเป็นตลาดการท่องเที่ยวเป้าหมายที่สำคัญของประเทศไทย โดยสถานการณ์ของตลาดจีนในช่วงที่ผ่านมา มีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่มีอัตราลดลงในระหว่างเดือนมกราคม–มีนาคมที่ผ่านมา โดย ททท.เตรียมปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อสร้างความมั่นใจและสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาเที่ยวไทยประเทศไทย คาดว่าภายในสิ้นปี จะมีนักท่องเที่ยวจีน จำนวน  4.5 ล้านคน

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ไม่มีรูปภาพ

ข่าวล่าสุด

ททท. จัดงาน NAS SUMMIT BANGKOK 2025 อีเวนต์ระดับโลกของคอนเท้นต์ครีเอเตอร์กว่า 1,000 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยไปทั่วโลก
ททท. ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดเม็กซิโกเที่ยวไทย ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวแคมเปญ Thailand Special Deal พร้อมปลุกเสน่ห์ไทยในงาน Thai Festival Mexico 2025 เฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เม็กซิโกในปี 2568

ข่าวที่น่าสนใจ