Article Detail Page Background

ททท. กระตุ้นตลาดจีน หวังเพิ่มนักท่องเที่ยวต่อเนื่องไตรมาสหน้า

06 มีนาคม 2557
ข่าวเทศกาล

นางพงศธร เกษสำลี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวในตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว เน้นเจาะตลาดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูงในการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย โดยมั่นใจว่าจะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนในไตรมาสหน้า

ทั้งนี้ ททท. ร่วมกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เชิญสื่อมวลชนจาก 5 เมืองหลักของประเทศจีน ได้แก่ คุนหมิง เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง กว่างโจว และเฉิงตู โดยเป็นผู้สื่อข่าวจากสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ และสื่อวิทยุ เดินทางมาสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ชลบุรี และระยอง เพื่อรับรู้ถึงสถานการณ์จริงในประเทศไทย และนำกลับไปประชาสัมพันธ์ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง (กลุ่ม Luxury) โดยคาดว่าจะสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการท่องเที่ยวไทยไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคน

นอกจากนี้ ยังดำเนินโครงการ “I Love Thailand” เพื่อเจาะตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มวัยรุ่น โดย ททท. จัดการแข่งขันผ่านสื่อออนไลน์ คัดเลือก Blogger จำนวน 5 ราย ซึ่งมีผู้ติดตาม (Follower) จำนวนมาก จากเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน และมหานครฉงชิ่ง เดินทางมาประเทศไทยระหว่างวันที่ 14 – 19 มีนาคม 2557 เพื่อท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา และอ่างทอง พร้อมเผยแพร่ข้อความท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย Blogger ทั้ง 5 จัดกิจกรรมตอบคำถามชิงรางวัล ออนไลน์สดระหว่าง
การเดินทางท่องเที่ยวอยู่ในประเทศไทย ผ่าน www.weibo.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศจีน และเมื่อเดินทางกลับประเทศจีน ยังนำเสนอภาพพร้อมเรื่องราวความประทับใจลงบน www.qq.com ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมจากวัยรุ่นจีน และประชาสัมพันธ์ให้ Follower ได้ติดตามอ่านด้วย

ขณะเดียวกัน ททท. ได้จัดพิธีต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวจีน จากบริษัท Joymain International Development Group จำนวน 6,000 คน ที่เดินทางมาประชุมสัมมนาและท่องเที่ยวในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา ณ สวนนงนุช พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยนำเสนออาหารไทยและการแสดงศิลปวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของชาติ พร้อมทั้งเชิญสื่อมวลชนในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมทำข่าว

การดำเนินการดังกล่าว ททท. คาดว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเชื่อมั่นต่อการท่องเที่ยวของไทย ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจากประเทศจีนมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นในไตรมาสหน้า พร้อมทั้งสร้างการรับรู้ต่อ
การท่องเที่ยวในเส้นทางและรูปแบบใหม่ ๆ และช่วยประชาสัมพันธ์ความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยวและ
การบริการ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในอนาคตด้วย

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ไม่มีรูปภาพ

ข่าวล่าสุด

ททท. จัดงาน NAS SUMMIT BANGKOK 2025 อีเวนต์ระดับโลกของคอนเท้นต์ครีเอเตอร์กว่า 1,000 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยไปทั่วโลก
ททท. ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดเม็กซิโกเที่ยวไทย ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวแคมเปญ Thailand Special Deal พร้อมปลุกเสน่ห์ไทยในงาน Thai Festival Mexico 2025 เฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เม็กซิโกในปี 2568

ข่าวที่น่าสนใจ