Article Detail Page Background

ททท. นำผู้ประกอบการกว่า 100 ราย เข้าร่วมงานมหกรรมท่องเที่ยวใหญ่ที่สุดในโลก “ITB 2014” ชูแคมเปญใหม่ Amazing Thailand, “It begins with the people…” ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

04 มีนาคม 2557
ข่าวเทศกาล

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำโดย นายสุวัตร  สิทธิหล่อ  ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  นางสาวเพ็ญสุดา  ไพรอร่าม  ประธานกรรมการ ททท. นายธวัชชัย  อรัญญิก  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  พร้อม คณะผู้บริหาร  ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและผู้ประกอบการเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวรวม 110 รายจากประเทศไทย เข้าร่วมงาน International Tourismus Borse (ITB) 2014 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่  5 - 9 มีนาคม 2557 ณ Messe Berlin Exhibition Ground กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี  เพื่อเผยแพร่ศักยภาพความพร้อมด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยและประชาสัมพันธ์แคมเปญหลักของ ททท. Amazing Thailand, “It begins with the people…”

สำหรับคูหาของประเทศไทยตั้งอยู่ภายในอาคาร 26B คูหาที่ 221 บนเนื้อที่ 540 ตารางเมตร ประกอบด้วยโต๊ะเจรจาธุรกิจ 66 โต๊ะ  ซึ่งออกแบบตกแต่งภายใต้ธีม Thainess to the world สอดคล้องกับแคมเปญ “Amazing Thailand: It Begins with the People…” ซึ่งมุ่งเน้นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวได้มีประสบการณ์การท่องเที่ยวร่วมกับชุมชน ผ่านผู้คน ศิลปวัฒนธรรม อาหารไทย ฯลฯ นอกจากนี้ ททท. ได้รณรงค์ให้ผู้ประกอบการภายในคูหาประเทศไทยร่วมแสดงความเป็นไทยโดยใช้การไหว้และกล่าวคำทักทาย “สวัสดี”  

กำหนดการจัดงาน ITB 2014 แบ่งเป็น วันสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว (Trade Visitor) วันที่  5-7 มีนาคม  และวันสำหรับประชาชนทั่วไป (General Public) วันที่ 8-9 มีนาคม ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีที่การเข้าร่วมงานครั้งนี้จะได้สร้างการรับรู้สู่กลุ่มผู้เข้าร่วมงานอย่างแพร่หลาย เนื่องจาก ททท. ได้เตรียมกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน อาทิ  เคาน์เตอร์ให้ข่าวสารเพื่อแจกจ่ายเอกสารเผยแพร่ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวประเทศไทยแก่ผู้สนใจทั่วไป กว่า 50 รายการ เช่น  เกาะสมุย เกาะช้าง ภูเก็ต พัทยา เขาหลัก หัวหิน กรุงเทพฯ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรม อาทิ เชียงใหม่ เชียงราย พระนครอยุธยา และกาญจนบุรี เป็นต้น ส่วนกิจกรรมพิเศษ คือ Wedding & Honeymoon มวยไทย อาหารไทย สำหรับเอกสารใหม่ที่นำไปเผยแพร่ในปีนี้ คือ 72 hours Amazing Thailand Make it Happen, Luxury Hotels  ตลอดจนการจัดแสดงกิจกรรมสาธิตสปาไทย ซึ่งเป็นสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวยอดนิยมในตลาดยุโรป จาก ระรินจินดา ที่ได้รับรางวัล Thailand Tourism Awards เพื่อดึงดูดผู้ซื้อและผู้เข้าชมงานมายังคูหาประเทศไทย

ภายในงาน ททท. ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ อาทิ  Thailand Mini Mart @ Berlin  เพื่อเพิ่มโอกาสทางการขายให้กับผู้ประกอบการไทย 30 ราย ได้พบปะเจรจาธุรกิจกับ buyer 14 ราย ที่ ททท. ได้นัดหมาย โดยมุ่งเน้นตลาด NICHE หรือ ตลาดเมืองรอง ในปีนี้, กิจกรรม Amazing Thailand Networking Lunch จัดโดย ททท. ร่วมกับ Tour Operator และ Media ที่สำคัญในตลาดยุโรป เพื่อให้ข้อมูลด้านนโยบายการท่องเที่ยวของประเทศไทยในตลาดยุโรป รวมถึงกิจกรรม Thailand Happy Hour เพื่อรักษาสัมพันธ์อันดี

โอกาสนี้ ททท. ได้ขอพระราชทานกราบทูลเชิญทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีเสด็จเข้าร่วมงาน ITB 2014  ในวันที่ 6 มีนาคม เพื่อเยี่ยมชมคูหาประเทศไทย และประทานสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ  ในการนี้ ทรงเป็นประธานพิธีพระราชทานรางวัล Thailand Green Excellence Awards Germany  ซึ่ง ททท. จัดขึ้นเป็นปีที่ 4  (ครั้งแรกในปี 2554)  เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการมีส่วนร่วมต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรทางการท่องเที่ยวทั้งทรัพยากรทางธรรมชาติและวัฒนธรรม รวมถึงการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวในแนวคิด “Thailand Goes Green” ของ ททท. โดยคัดเลือกผู้ประกอบการโรงแรมและผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวคุณภาพในประเทศเยอรมนีและไทยที่นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีแนวคิดสะท้อนถึงการอนุรักษ์ และแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อทรัพยากรโลก

นอกจากนี้ กิจกรรมไฮไลท์ที่คาดว่าจะเรียกความสนใจแก่ผู้เข้าชมงานในคูหาประเทศไทย คือ การโชว์ตัวและสาธิตมวยไทย ของนักมวยไทยชื่อดัง บัวขาว  บัญชาเมฆ  ในวันที่ 8 มีนาคม

งาน International Tourismus Borse (ITB) หรือที่ในภาษาอังกฤษเรียกว่า International Tourism Exchange เป็นงานมหกรรมทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2509 ในปีนี้ ททท. เข้าร่วมงานเป็นครั้งที่ 40 โดยภายในงานมีกิจกรรมด้านการส่งเสริมการขายที่เปิดโอกาสให้หน่วยงานเอกชนต่างๆ เข้าร่วมงานในฐานะ Exhibitor หรือ Seller โดยจัดคูหาหรือพื้นที่เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์สินค้าทางการท่องเที่ยวของตนเองตลอดจนพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้แทนบริษัทนำเที่ยวจากทั่วโลกที่มาร่วมงานในฐานะผู้ซื้อ (Buyer) ผู้จัดงาน คือ Messe Berlin เป็นผู้ดำเนินการเชิญผู้ซื้อเข้าร่วมงาน ประกอบด้วย ผู้ประกอบการ Tour Operator  ที่สำคัญในทุกตลาดท่องเที่ยวทั่วโลก ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม และสื่อมวลชน นอกจากนี้งาน ITB ยังเป็นงานที่มีการจัดสัมมนาทางวิชาการโดยเฉพาะความคืบหน้าด้านเทคโนโลยีในการดำเนินกลยุทธ์การตลาดท่องเที่ยวที่สำคัญ  ซึ่งในแต่ละปีมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 180,000 คน จาก 180 ประเทศทั่วโลก ในพื้นที่ 150,000 ตารางเมตร เนื่องจากเยอรมนีมีประชากรประมาณ 80 ล้านคน และการเดินทางออกนอกประเทศเพื่อการท่องเที่ยวมีมากถึงร้อยละ 80 ตลาดนักท่องเที่ยวเยอรมันจึงนับว่าเป็นตลาดใหญ่ที่ได้รับความสนใจจากนานาประเทศ

จากสถิติปี 2556 มีนักท่องเที่ยวเยอรมันเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย 7.44 แสนคน เพิ่มขึ้นอัตราร้อยละ 9  มีระยะเวลาพำนัก 18 วัน  มีการใช้จ่าย 3,617 บาท/วัน สร้างรายได้ประมาณ 4.3 หมื่นล้านบาท  จึงนับได้ว่าเป็นตลาดสำคัญของไทย  แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของตลาดเยอรมัน คือ หาดทรายชายทะเลของไทย  นอกจากนี้ยังมี กรุงเทพฯ  พัทยา  ภูเก็ต  พังงา  กระบี่  เชียงใหม่  เกาะสมุย  หัวหิน  เกาะพงัน  และชะอำ  โดยในปีนี้ ททท. ตั้งเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวเยอรมันเดินทางมาท่องเที่ยวไทยราว 768,500 คน  

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ไม่มีรูปภาพ

ข่าวล่าสุด

ททท. จัดงาน NAS SUMMIT BANGKOK 2025 อีเวนต์ระดับโลกของคอนเท้นต์ครีเอเตอร์กว่า 1,000 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยไปทั่วโลก
ททท. ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดเม็กซิโกเที่ยวไทย ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวแคมเปญ Thailand Special Deal พร้อมปลุกเสน่ห์ไทยในงาน Thai Festival Mexico 2025 เฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เม็กซิโกในปี 2568

ข่าวที่น่าสนใจ