Article Detail Page Background

นางงามผู้เข้ารอบการประกวด Miss Netherlands 2011 สิบสองคนสุดท้าย พร้อมคณะและสื่อมวลชนบินลัดฟ้าเพื่อเก็บตัวและร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ประเทศไทย

30 มิถุนายน 2554
ข่าวเศรษฐกิจ

บ่ายวันนี้ (30 มิถุนายน 2554) ณ สำนักงานใหญ่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  นายสุรพล  เศวตเศรนี  ผู้ว่าการ ททท. ให้การต้อนรับนางงามผู้เข้ารอบ 12 คนสุดท้ายจากการประกวด “Miss Netherlands Contest 2011” ในโอกาสที่เดินทางมาเพื่อแสดงความขอบคุณ ททท. ที่ให้การสนับสนุนการเดินทางมาเก็บตัวและทำกิจกรรมด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและท่องเที่ยวในประเทศไทย  พร้อมด้วยทีมงานกองประกวด รวมทั้งสื่อมวลชนทั้งนักเขียนและช่างภาพจากสถานีโทรทัศน์  RTL ประเทศเนเธอร์แลนด์ รวม  24 คนติดตามมาทำข่าวและเก็บบรรยากาศระหว่างการทำกิจกรรมในเมืองไทย

ทั้งนี้  ททท.สำนักงานปารีส  ได้ให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายบางส่วนให้แก่สถานีโทรทัศน์ RTL  ประเทศเนเธอร์แลนด์  ในการจัดกิจกรรมนำคณะผู้เข้าประกวด Miss Netherlands จากเมืองต่างๆ จำนวน 12 คน พร้อมคณะเดินทางมาเก็บตัวในประเทศไทยระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม 2554  โดยจะเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ อาทิ กรุงเทพมหานคร  พระนครศรีอยุธยา  ราชบุรี  หัวหิน  ปราณบุรี  พร้อมทั้งเรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน (Sustainable Tourism) อาทิ โครงการในพระราชดำริฯ  ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศบางไทร  โครงการที่ได้รับรางวัล Thailand Tourism Awards  โดยจะได้มีโอกาสเข้าร่วมทำกิจกรรมเพื่อการอนุรักษ์ควบคู่กันไปด้วย ได้แก่ กิจกรรมปลูกต้นไม้และทำฝาย รวมถึงปล่อยสัตว์น้ำที่ป่าชายเลน ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี และศูนย์เรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี จ.ประจวบคีรีขันธ์   ทั้งนี้  กิจกรรมดังกล่าวแบ่งการถ่ายทำออกเป็น 6 ตอน ส่วนใหญ่จะถ่ายทำที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และเป็นที่น่ายินดีที่ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ถ่ายทำในตอน Environment category ที่จะเน้นสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย มีความยาว 45 นาที จะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ RTL ของประเทศเนเธอร์แลนด์ในช่วงเวลา Prime Time ต้นเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป

นางภัทรพร  สิทธิวนิช  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานปารีส คาดหมายว่า จากการสนับสนุนการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ประเทศไทยจะได้รับประโยชน์ด้านโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกองประกวด เช่น การเผยแพร่รายการโทรทัศน์การเดินทางมาเก็บตัวนางงาม พร้อมนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวศิลปวัฒนธรรมของประเทศไทย ผ่านทางสถานี RTL 5  RTL 7  และ RTL 8 และประชาสัมพันธ์ไปยังสำนักข่าว และสื่อออนไลน์อื่น ๆ ประมาณ 200 แห่ง ทั่วประเทศเนเธอร์แลนด์ที่จะสามารถสร้างการรับรู้สู่กลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า 10 ล้านคน  และจะมีส่วนช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยไปสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์และตลาดยุโรป ให้ตัดสินใจเดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น  จากการรับรู้ถึงความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว สินค้าบริการท่องเที่ยวที่เป็นจุดขาย รวมทั้งภาพลักษณ์เชิงบวกของประเทศไทย ผ่านกลยุทธ์ Celebrity Marketing ที่ได้ผลทางการตลาด ส่งผลให้ไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ไม่มีรูปภาพ

ข่าวล่าสุด

ททท. จัดงาน NAS SUMMIT BANGKOK 2025 อีเวนต์ระดับโลกของคอนเท้นต์ครีเอเตอร์กว่า 1,000 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยไปทั่วโลก
ททท. ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดเม็กซิโกเที่ยวไทย ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวแคมเปญ Thailand Special Deal พร้อมปลุกเสน่ห์ไทยในงาน Thai Festival Mexico 2025 เฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เม็กซิโกในปี 2568
ททท. เผย ประชาชนใช้สิทธิจองที่พัก “เที่ยวไทยคนละครึ่ง” เมืองหลักเต็มจำนวนแล้ว เชิญชวนใช้สิทธิ์เดินทางเมืองน่าเที่ยวต่อเนื่อง คาดหยุดยาววันแม่นักท่องเที่ยวไทยเดินทาง 3.16 ล้านคน-ครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ