Article Detail Page Background

ททท. นำทีมภาคเอกชนไทย บุกตลาดตะวันออกกลางในงาน Arabian Travel Market 2011

03 พฤษภาคม 2554
ข่าวเศรษฐกิจ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  นำทีมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย รุกตลาดท่องเที่ยวตะวันออกกลางอย่างต่อเนื่อง  ในงาน “Arabian Travel Market (ATM) 2011”  ซึ่งจัดขึ้น ณ  Dubai International Convention and Exhibition Centre เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 2 - 5 พฤษภาคม 2554  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แคมเปญ “Amazing Thailand Always Amazes You”  และนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวใหม่ รวมทั้งศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยเฉพาะจากตะวันออกกลางเกิดการรับรู้และนำไปเสนอขายในรายการนำเที่ยวโดยเฉพาะในช่วง Green Season ที่กำลังจะมาถึง

 งาน Arabian Travel Market  เป็นงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 18 โดย ททท. ได้นำผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมงานดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13   โดยมุ่งเน้นประชาสัมพันธ์ถึงแหล่งท่องเที่ยวหลักที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวตะวันออกกลาง และกิจกรรมและสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อตอกย้ำประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และการแพทย์ ที่เน้นบริการการตรวจรักษาสุขภาพที่ได้มาตรฐาน  ทั้งนี้ ประเทศไทยได้สำรองพื้นที่ขนาด 440 ตารางเมตร  สร้างเป็นคูหาประเทศไทยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นซึ่งตกแต่งภายใต้แนวคิด Amazing Thailand Always Amazes You  และใช้รูปภาพตกแต่งเพื่อสื่อถึงความหลากหลายของสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวตะวันออกกลาง  พร้อมจัดโต๊ะเจรจาธุรกิจให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวชาวไทยที่เข้าร่วมงานจำนวน 83 ราย  ซึ่งมีผู้ประกอบการส่วนใหญ่เป็นกลุ่มโรงแรม 50 ราย บริษัทนำเที่ยว 18 ราย และอื่น ๆอีก 9 ราย  รวมถึงพื้นที่ให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวประเทศไทย  และพื้นที่กิจกรรมสาธิต โดยนำเสนอการท่องเที่ยวเพื่อรักษาสุขภาพ (Medical Tourism)   สปา และการนวดแผนไทยเพื่อเป็นการเผยแพร่สินค้าทางการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง 

ททท. คาดว่า การเข้าร่วมงาน ATM 2011 ในครั้งนี้ จะส่งผลให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศรับทราบข้อมูลสินค้าและกิจกรรมการท่องเที่ยวที่นำเสนอขายภายใต้แคมเปญ Amazing Thailand Always Amazes You และนำไปพัฒนารายการนำเที่ยวประจำปี   นอกจากนี้ ยังคาดว่ากลุ่มผู้ขาย (Sellers) จะได้รับความสำเร็จทางด้านการเจรจาธุรกิจ การแลกเปลี่ยนข้อมูลกับลูกค้า และการตกลงทำสัญญาการค้า สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น  ส่วนกลุ่มผู้ซื้อ (Buyers) ชาวต่างประเทศซึ่งรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวอาหรับและจากประเทศอื่นๆทั่วโลกจะได้รับทราบข้อมูลสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่ประเทศไทยนำเสนอขาย 

 สำหรับ สถานการณ์ตลาดนักท่องเที่ยวตะวันออกกลางนั้น นับเป็นตลาดที่มีอัตราเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยในปี 2553 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากตะวันออกลางเดินทางมาประเทศไทยจำนวน 453,284 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2552 ร้อยละ 21.46   ซึ่งในจำนวนนี้ แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จำนวน 105,162 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2552 ร้อยละ 25.75   มีอัตราการพำนักเฉลี่ย 9 – 10 วัน  มีการใช้จ่ายวันละ 5,124 บาท  นิยมแหล่งท่องเที่ยวประเภทหาดทรายชายทะเล  สถานบันเทิง  และช็อปปิ้ง  โดยจังหวัดที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยว ได้แก่ กรุงเทพฯ  ชลบุรี (พัทยา)  พระนครศรีอยุธยา  เชียงใหม่  ภูเก็ต และ สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ไม่มีรูปภาพ

ข่าวล่าสุด

ททท. จัดงาน NAS SUMMIT BANGKOK 2025 อีเวนต์ระดับโลกของคอนเท้นต์ครีเอเตอร์กว่า 1,000 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยไปทั่วโลก
ททท. ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดเม็กซิโกเที่ยวไทย ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวแคมเปญ Thailand Special Deal พร้อมปลุกเสน่ห์ไทยในงาน Thai Festival Mexico 2025 เฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เม็กซิโกในปี 2568
ททท. เผย ประชาชนใช้สิทธิจองที่พัก “เที่ยวไทยคนละครึ่ง” เมืองหลักเต็มจำนวนแล้ว เชิญชวนใช้สิทธิ์เดินทางเมืองน่าเที่ยวต่อเนื่อง คาดหยุดยาววันแม่นักท่องเที่ยวไทยเดินทาง 3.16 ล้านคน-ครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ