Article Detail Page Background

ททท. รุกตลาดกอล์ฟจับมือสมาคมกอล์ฟระดับโลกโปรโมท Golf in The Kingdom

17 มีนาคม 2554
ข่าวเทศกาล

นางจุฑาพร  เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดต่างประเทศ ( ยุโรปและอเมริกา ) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.)  เปิดเผยว่าในปี 2554  ททท. ได้กำหนดกลยุทธ์การขยายตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพในตลาดภูมิภาคอเมริกา โดยดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดกลุ่ม กอล์ฟอย่างต่อเนื่องนั้น

 เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายการส่งเสริมการการท่องเที่ยวตลาดกอล์ฟในระดับนานาชาติให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ททท. จึงได้ร่วมมือกับ สมาคม IAGTO ( International Association of Golf Tour Operator ) ซึ่งเป็นสมาคมกอล์ฟที่สำคัญระดับโลก มีสมาชิกมากกว่า 1,600 หน่วยงาน จาก 82 ประเทศร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดนักกอล์ฟมายังประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง อาทิ การจัดโครงการ Golf in the Kingdom TAT – IAGTO  Golf  Fam Trip นำคณะบริษัท นำเที่ยว Golf tour Operators ที่เป็นสมาชิกของสมาคม IAGTO จำนวน 22 ราย เดินทางมาสำรวจสนามกอล์ฟในประเทศไทยในพื้นที่กรุงเทพ พัทยา หัวหิน เชียงใหม่ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

การเข้าร่วมงาน IAGTO North America Golf Tourism Convention ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 21 พฤษภาคม 2554 ที่ Monterey County รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งงานดังกล่าวจะมีBuyers ธุรกิจท่องเที่ยวด้านกอล์ฟเข้าร่วมงานประมาณ 100 ราย  ซึ่งประเทศไทยจะเป็นประเทศเดียวในทวีปเอเชียที่เป็นผู้สนับสนุนหลักของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวกอล์ฟในประเทศไทย และเป็นการสร้างเครือข่ายกับธุรกิจท่องเที่ยวกอล์ฟจากทั่วโลก

 ทั้งนี้ สมาคม IAGTO ระบุว่าสมาคมมี Golf Tour Operators  เป็นสมาชิกของสมาคมจำนวน 370 บริษัทจาก 51 ประเทศ  ซึ่งในปัจจุบันมีสมาชิกจำนวน 144 บริษัท ที่เสนอขายกอล์ฟในประเทศไทย ซึ่งทางสมาคม IAGTO ย้ำถึงศักยภาพของประเทศไทยในการนำเสนอขายสินค้าและบริการแก่กลุ่มนักกอล์ฟ และจะได้หาแนวทางความร่วมมือในการส่งเสริมตลาดกอล์ฟร่วมกันมากยิ่งขึ้นในอนาคต

 นอกเหนือจากร่วมมือกับสมาคม IAGTO แล้ว ททท. ยังได้เข้าร่วมงาน PGA Merchandise Show ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวกลุ่มตลาดกอล์ฟที่ใหญ่ที่สุดและมีความสำคัญมากที่สุดงานหนึ่ง ซึ่งมีนักกอล์ฟและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกอล์ฟเข้าร่วมงานมากกว่า 1,000 หน่วยงาน และมีผู้สนใจกีฬากอล์ฟเข้าร่วมงานมากกว่า 40,000 ราย

 ล่าสุดในระหว่างวันที่ 20 – 29 มีนาคมนี้ ททท.  จัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดกอล์ฟจำนวน  2 รายการ โดยจัดคณะ Media Fam Trip นำสื่อมวลชนสายกอล์ฟทั้งจากยุโรป  และอเมริกา รวม 16 ราย จาก 7 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ อิตาลี สวีเดน แคนาดา และเดนมาร์ก เดินทางมาสำรวจและจัดทำบทความท่องเที่ยวเกี่ยวกับกอล์ฟในประเทศไทย ในพื้นที่กรุงเทพ พัทยา หัวหิน เชียงใหม่

และในช่วงเดียวกัน ได้นำคณะผู้ฝึกสอนกอล์ฟ Teaching Professional  Golfer ระดับ PGAProfessional จากสหรัฐอเมริกาจำนวน 10 ราย เดินทางมาทดสอบสนามและสำรวจบริการด้านกอล์ฟ เพื่อนำกลับไปจัดทำแพ็คเกจเสนอขายประเทศไทยด้ว

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ไม่มีรูปภาพ

ข่าวล่าสุด

ททท. จัดงาน NAS SUMMIT BANGKOK 2025 อีเวนต์ระดับโลกของคอนเท้นต์ครีเอเตอร์กว่า 1,000 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยไปทั่วโลก
ททท. ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดเม็กซิโกเที่ยวไทย ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวแคมเปญ Thailand Special Deal พร้อมปลุกเสน่ห์ไทยในงาน Thai Festival Mexico 2025 เฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เม็กซิโกในปี 2568
ททท. เผย ประชาชนใช้สิทธิจองที่พัก “เที่ยวไทยคนละครึ่ง” เมืองหลักเต็มจำนวนแล้ว เชิญชวนใช้สิทธิ์เดินทางเมืองน่าเที่ยวต่อเนื่อง คาดหยุดยาววันแม่นักท่องเที่ยวไทยเดินทาง 3.16 ล้านคน-ครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ